ข่าว

คุมตัวทำแผน มือปาหินชิงทอง 20 บาท เคยเป็น รปภ.แต่ตกงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมตัวทำแผน มือปาหินชิงทอง 20 บาท เคยเป็น รปภ.แต่ตกงาน สารภาพไม่มีเงินส่งค่างวด

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 จากกรณีคนร้ายเป็นชายก่อเหตุบุกเดี่ยวเข้าไป ใช้ก้อนหินขว้างปาเข้าไปใน ร้านทองเยาวราช เอเชีย ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาบางปะอิน ริมถนนสายเอเชีย ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 1 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วชิงทองรูปพรรณ ขนาดต่างๆ น้ำหนัก รวม 20 บาท มูลค่ากว่า 500,000 บาท ใช้เวลาในการก่อเหตุเพียง 10 วินาที แล้วหลบหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เร่งรัดสืบสวนตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งวิทยุสกัดจับกุมคนร้าย

 

จนล่าสุดเมื่อกลางดึก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สามารถสกัดจับรถเก๋งคนที่คนร้ายก่อเหตุได้ พร้อมจับกุมตัวคนร้ายคือ นายธราเทพ จันทร์แดง อายุ 34 ปี ที่ ชาว ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ได้พร้อมทองรูปพรรณ จำนวน 20 เส้น คนร้ายขายสร้อยทอง น้ำหนัก 1 บาทไปแล้ว จำนวน 1 เส้น ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ชัชพล สมแก้ว ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ควบคุมตัวนาย ธราเทพ จันทร์แดง อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ร้านทองเยาวราช เอเชีย ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาบางปะอิน ริมถนนสายเอเชีย ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

คุมตัวทำแผน มือปาหินชิงทอง 20 บาท เคยเป็น รปภ.แต่ตกงาน

ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่ตกงาน ไม่มีเงินส่งค่างวดรถ จึงตัดสินใจก่อเหตุ เพื่อหาเงินส่งค่าวงดรถ มีการพูดคุยกับญาติว่ามีทางออกแล้วที่หาเงินมาส่งค่างวดรถ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีการเช็กอินห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในพื้นที่ปทุมธานีและพระนครศรีอยุธยา ก่อนที่จะมาก่อเหตุ มีการแชร์โพสข่าวคนร้ายก่อเหตุชิงทองผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ก่อนที่จะมาก่อเหตุ พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร และตัดสินใจมาก่อเหตุที่พระนครศรีอยุธยา เพราะเคยมาแล้วและเห็นว่าร้านทองอยู่ใกล้กับทางเข้าออกห้าง จึงได้ตัดสินใจลงมือก่อเหตุ

 

คุมตัวทำแผน มือปาหินชิงทอง 20 บาท เคยเป็น รปภ.แต่ตกงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ