ข่าว

"สนธิญา" จวกจตุพร เรียกร้องตำรวจ คุมเข้มม็อบพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิญา" บุกยื่นหนังสือ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จี้ให้ตรวจสอบและคุมเข้ม การชุมนุมวันพรุ่งนี้ จวก "จตุพร" พูดจาใส่ร้ายประเทศไทย พร้อมเรียกร้องให้ตรวจสอบผู้ต้องหาคดีอาญา ตามเงื่อนไขห้ามชุมนุม

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 23 มิถุนายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล นาย"สนธิญา" สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ขอให้ตรวจสอบการจัดกิจกรรมชุมนุมของทุกกลุ่ม ในวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย.2564)

 

"สนธิญา" จวกจตุพร เรียกร้องตำรวจ คุมเข้มม็อบพรุ่งนี้

 

 

ทั้งนี้ นาย"สนธิญา" กล่าวว่า จากการตรวจสอบ การให้สัมภาษณ์ของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในสองช่วงเวลา โดยครั้งแรกได้มีการพูดผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง กล่าวใส่ร้ายประเทศไทย ในทำนองที่ว่า เป็นประเทศที่ไม่ดี และวานนี้ (22 มิ.ย.) นายจตุพร พร้อมแกนนำผู้ชุมนุม ยังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยมีเนื้อหาเรียกร้องให้ปรับปรุงสถาบันฯ อันสูงสุด และเป็นที่รักของคนไทยทั้งประเทศอีกด้วย ซึ่งตนเห็นว่าการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว ไม่เหมาะสม

 

"สนธิญา" จวกจตุพร เรียกร้องตำรวจ คุมเข้มม็อบพรุ่งนี้

 

นายสนธิญา เปิดเผยอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีการชุมนุมเพื่อเรียกร้องหลายจุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ดำเนินการตรวจสอบผู้ต้องหาในคดีอาญา ที่ศาลตั้งเงื่อนไขห้ามเข้าร่วมการชุมนุมอย่างละเอียด เพราะอาจจะก่อให้เกิดความวุ่นวาย ว่ามีการเข้าร่วมหรือไม่

 

"สนธิญา" ระบุด้วยว่า ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า การชุมนุมในวันพรุ่งนี้ จะขัดต่อกฎหมายอย่างน้อย 4 ฉบับ คือ พรบ.การชุมนุมที่สาธารณะ , พ.ร.บ.โรคติดต่อ , พรก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยตนจะเข้ามาร่วมตรวจสอบการชุมนุมทุกกลุ่ม หากพบว่าผิดกฎหมายฉบับใด ก็จะเข้าไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่สถานีตำรวจใกล้บริเวณที่มีการจัดชุมนุม และถ้าหากมีการชุมนุมยืดเยื้อ ก็จะเข้าไปแจ้งความทุกวันที่ ที่มีการจัดชุมนุม

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ