ข่าว

"บิ๊กจิตอาสา" ไม่รอด ตำรวจแจ้งข้อหา อนาจารสาว หมายเรียก 1 ก.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ออกหมายเรียกแล้ว "บิ๊กจิตอาสา" ผู้ทรงคุณวุฒิ ลวนลามเด็กสาว ให้มารับทราบข้อหา"อนาจาร" 1 ก.ค.นี้

จากกรณีที่เหยื่อหญิงสาว ได้ออกมาร้องเรียนกรณีถูกผู้ทรงคุณวุฒิจิตอาสา หรือ "บิ๊กจิตอาสา" ที่มีตำแหน่งในสถานศึกษาย่านสายไหม รายหนึ่งลวนลาม ขณะหลอกไปเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาต่างๆ ซึ่งยังมีการเปิดเผยข้อมูลด้วยว่ามีเหยื่อเคยโดนกระทำแบบนี้มาตั้งแต่ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว และยังคงมีเหยื่อที่ถูกกระทำอีกจนถึงปัจจุบัน

 

"บิ๊กจิตอาสา" ไม่รอด ตำรวจแจ้งข้อหา อนาจารสาว หมายเรียก 1 ก.ค.นี้

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยว่า คดี "บิ๊กจิตอาสา" นี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ทั้งสิ้น 10 ราย และทาง สน.สายไหม  ได้รับเป็นคดีในความรับผิดชอบของ สน.สายไหม จำนวน 5 คดี ส่วนอีก 3 คดี เป็นคดีที่เกิดขึ้นในต่างจังหวัด ซึ่งทาง สน.สายไหม ได้สอบปากคำเบื้องต้นและประสานส่งต่อให้กับ เจ้าของพื้นที่ ส่วนอีก 2 ราย เป็นพยานที่รู้เห็นเหตุการณ์

 

"บิ๊กจิตอาสา" ไม่รอด ตำรวจแจ้งข้อหา อนาจารสาว หมายเรียก 1 ก.ค.นี้

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบปาคำทั้ง 5 คดี ทางพนักงานสอบสวน มีความเห็นว่า เบื้องต้นต้องแจ้งข้อหา อนาจารแก่ "บิ๊กจิตอาสา" หรือ ผู้ทรงคุณวุฒิรายนี้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นๆ ที่อาจจะมีการกระทำผิดที่เข้าข่ายมูลฐานความผิดข่มขื่น ต้องขอให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหายให้ละเอียดอีกครั้งก่อน และจะทำการพิจารณาอีกครั้งว่า เข้าข่ายหรือไม่ เนื่องจากข้อหาข่มขืนในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงมูลฐานการกระทำความผิด ซึ่งไม่จำเป็นต้องสอดใส่เพียงอย่างเดียวถึงจะถือว่าข่มขืน แต่มีการกระทำอย่างอื่นประกอบด้วย ซึ่งก็ถือว่าเข้าข่าย ดังนั้น จึงต้องพิจารณาให้ละเอียดอีกครั้งสำหรับข้อหานี้

 

"สำหรับการออกหมายเรียกในครั้งที่ 1 นี้ได้มีการนัดหมาย ให้เข้ารับทราบข้อหา "อนาจาร" ในวันที่ 1 กรกฏาคม ที่จะถึงนี้" พ.ต.อ.อำนาจระบุ

 

ขณะที่นางศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า เปิดเผยว่า ในส่วนของผู้เสียหาย ที่ทราบว่าอยู่นอกเหนือจากอำนาจการสอบสวนของ สน.สายไหม ทางตนจะรวบรวมหลักฐาน และจำนวนผู้เสียหายยื่นฟ้องด้วยตนเอง และจะไม่รอให้มีการส่งเรื่องไปให้พื้นที่ทำการสอบสวน เพราะเกรงว่าเรื่องจะช้า และผู้เสียหายเองอาจจะไม่สะดวก

 

“เรื่องอายุความ ยืนยันว่า ผู้เสียหายทุกคนที่พาเข้าแจ้งความ ไม่ว่าวันที่ถูกก่อเหตุ จะอายุต่ำกว่า 15 ปี หรือ เกิน 15 ปี ก็ยังไม่ขาดอายุความ เพราะได้ตรวจสอบกฏหมาย จนพบว่า มีเงื่อนไขในเรื่องของ เป็นผู้ดูแล หรือผู้ปกครอง หากมีการลวนลาม หรือล่วงละเมิดทางเพศเด็กในปกครอง หากเด็กนั้นอายุเกิน 15 ปี ก็ให้นับอายุความที่ 15 ปี ไม่ใช่ 3 เดือน เหมือนกรณีปกติที่ผู้กระทำ ไม่ใช่ผู้ที่มีหน้าที่ในการปกครอง เด็กหรือผู้เสียหาย ”

 

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ผู้ทรงคุณวุฒิรายนี้ มีการพาเด็กไปออกค่ายทำกิจกรรม โดยมีตนเองเป็นผู้ดูแล ก็ถือว่ามีหน้าที่ปกครอง ดูแลเด็กทุกคนที่ไปร่วมทำกิจกรรม ดังนั้น ไม่ว่าในวันเกิดเหตุ เด็กจะอายุเกิน 15 ปีก็ให้ถือว่าเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ และมีอายุความ 15 ปี ส่วนข้อหาข่มขืน หากพบว่ามีการกระทำผิดที่เข้าข่ายก็สามารถเอาผิดได้เพราะอายุความนานถึง 20 ปี และทางชมรมนี้ก็เปิดมาได้เพียง 20 ปี เท่ากับว่า หากมีผู้เสียหายถูกกระทำที่เข้าข่ายการข่มขืนก็สามารถดำเนินการได้ตั้งแต่รุ่นแรก

 

นางศรันยา เปิดเผยอีกว่า สำหรับการเดินหน้าคดีนั้น ในวันศุกร์นี้จะพาผู้เสียหายอีก 7-8 ราย ไปแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมที่ สน.สายไหม เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ทรงคุณวุฒิรายนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ