ข่าว

ตีเนียน อดีต"การเงินอบต." แห่งหนึ่งในอำนาจเจริญแอบแก้ไขเช็ค เอาเงินเข้าตัว ทำมาร่วม 6 ปี ก่อนความแตก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงอดีตพนักงานการเงินและบัญชีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่งในจังหวัดอำนาจเจริญ แอบแก้ไขเช็คเงินหลวง เอาเงินไปใช้ส่วนตัว ทำนานกว่า 6 ปี ไม่มีใครรู้ 

     เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ชุดวิเคราะห์ สืบสวนติดตามตัวบุคคลตามหมายจับ สำนักงาน ป.ป.ท. เขต 3 นำกำลังเข้าจับกุม นาง เอ (นามสมมุติ) อดีตเจ้าหน้าที่การเงินอบต. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 ที่ จ.31/2563 ลงวันที่ 2 กันยายน 2563 และหมายจับศาลจังหวัดอำนาจเจริญ (ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3) ที่ จ.อท.86/2563 ลงวันที่ 20 สิงหาคม 2563 โดยจับได้ที่พื้นที่ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 

     

     การจับกุมครั้งนี้สืบผู้ต้องหารายนี้เป็นเจ้าพนักงานการเงินอบต.และบัญชีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่งในจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ทำการแก้ไขเช็คสั่งจ่ายหลังจากที่ผู้มีอำนาจลงนามในเช็คแล้ว 
    
     โดยอดีตการเงินอบต.รายนี้ได้นำเช็คมาเขียนเพิ่มข้อความแสดงจำนวนเงินทั้งตัวเลขและตัวอักษรให้สูงกว่าจำนวนที่ได้ขออนุมัติตามฎีกาแล้วเบียดบังเงินส่วนเกินที่ได้จากการแก้ไขเช็คสั่งจ่ายนำไปใช้เป็นประโยชน์ส่วนตน 

     ซึ่งจากการไต่สวนข้อเท็จจริงพบว่าผู้ถูกจับกุมกระทำความผิด ตั้งแต่ปี 2548 - 2554 รวม 217 กรรม (เช็ค 217 ฉบับ) รวมเป็นเงินค่าเสียหาย 3,908,475 ล้านบาท 

     เบื้องต้นนำตัวส่งอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 3 เพื่อฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 ตามกฎหมายต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ