ข่าว

ทำเป็นอาชีพ หนุ่มใหญ่ค้า "กัญชาออนไลน์" ถูกจับมาแล้ว 2 หน ไม่เข็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสระแก้ว นำกำลังจับกุมตัวหนุ่มใหญ่ลักลอบปลูกและค้า"กัญชาออนไลน์" พร้อมของกลางจำนวนมาก พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้ง อยู่ระหว่างช่วยประกันตัว 

     เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2564 พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และตำรวจปราบปรามยาเสพติดสระแก้ว (กก.1 บก.ปส.2 บช.ปส.) ร่วมจับกุมตัว นายประเชิญ หรือ "อึ่ง" (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ชาวจ.สระแก้ว พ่อค้ากัญชาออนไลน์ 

     พร้อมยึดของกลางกัญชาอบแห้ง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก หนัก 12.6 กิโลกรัม กัญชาอบแห้ง บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ สีน้ำตาล จำนวน 2 กล่อง กล่องที่ 1 หนัก 2.5 กิโลกรัม กล่องที่ 2 หนัก 1.5 กิโลกรัม

     และต้นกัญชาสดปลูกอยู่ในแปลงหลังบ้าน จำนวน 111 ต้น น้ำหนักประมาณ 120 กิโลกรัม โดยจับกุมได้ที่บ้านพักใน ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว      


 

     การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่า นายประเชิญ มีพฤติกรรมลักลอบปลูกและค้ากัญชาออนไลน์ทั้งแบบสด - แห้ง เคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้ง

 

ทำเป็นอาชีพ หนุ่มใหญ่ค้า "กัญชาออนไลน์" ถูกจับมาแล้ว 2 หน ไม่เข็ด

     ล่าสุดถูกจับเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 พร้อมของกลางกัญชาสด 500 ต้น และอยู่ในระหว่างประกันตัว ซึ่งจะต้องขึ้นศาลในวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 นี้

     แต่ปรากฎว่ายังไม่เข็ดกลับมาลักลอบผลิตกัญาชาเหมือนเดิม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมและยึดของกลางดังกล่าว 

     สอบสวน นายประเชิญ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนปลูกกัญชาเองทั้งหมดและขายกัญชาออนไลน์ ซึ่งจะลงประกาศขายเป็นเมล็ดพันธุ์และจะมีการสอดไส้ใบกัญชาไปด้วย ภายในกล่องพัสดุซึ่งมีลูกค้าสั่งกันเป็นจำนวนมา ซึ่งราคาอยู่ที่ปริมาณและชนิดของกัญชา

 

ทำเป็นอาชีพ หนุ่มใหญ่ค้า "กัญชาออนไลน์" ถูกจับมาแล้ว 2 หน ไม่เข็ด

     เบื้องต้นทงเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ