ข่าว

"หลงจู๊" อ่วม กองปราบ สรุปสำนวน ฟ้องคดีบ่อน จ้างวานฆ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ สรุปสำนวนส่งฟ้อง "หลงจู๊"  หรือ "สมชาย จุติกิติ์เดชา" คดีเปิดบ่อนการพนัน และคดีฝ่าฝืน พรบ.ชุมนุม และ พรก.ฉุกเฉิน คดีฟอกเงิน และ คดีจ้างวานฆ่าวินจักรยานยนต์

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ได้สรุปสำนวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้อง นายสมชาย หรือ "หลงจู๊" จุติกิติ์เดชา กับพวก ส่งให้กับอธิบดีอัยการ สำนักคดีพิเศษ รวมทั้งสิ้น 3 สำนวน

 

 

"หลงจู๊" อ่วม กองปราบ สรุปสำนวน ฟ้องคดีบ่อน จ้างวานฆ่า

 

 

 

 

โดยสำนวนแรก คดีอาญาที่ 6/2564 สั่งฟ้อง นายสมชาย หรือ "หลงจู๊"  กับพวกรวม 12 คน ในข้อหา "ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนัน (ทายผลไพ่เสือมังกร,ไฮโลว์,บาการา และสล็อทแมชีน) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง พุทธศักราช 2558 (ฉบับที่ 1) ข้อ 5 เรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ฉบับลงวันที่ 3 เมษายน 2563 , ร่วมกันสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินและ "ร่วมกันฟอกเงิน" โดยสำนวนนี้มีความหนาทั้งสิ้น 24 แฟ้ม 9,246 แผ่น

 

 

"หลงจู๊" อ่วม กองปราบ สรุปสำนวน ฟ้องคดีบ่อน จ้างวานฆ่า

 

 

 

ส่วนสำนวนที่ 2 คดีอาญาที่ 7/2564 สั่งฟ้อง นายสมชาย หรือ "หลงจู๊"  พร้อมพวกรวม 10 คน ในข้อหา "ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนัน (ทายผลไพ่เสือมังกร,ไฮโลว์,ไฮโลถั่ว,และบาการา ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง พุทธศักราช 2558 (ฉบับที่ 1) ข้อ 5 เรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ฉบับลงวันที่ 3 เมษายน 2563, ร่วมกันสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน" โดยสำนวนนี้มีความหนาทั้งสิ้น 7 แฟ้ม 2,544 แผ่น

 

 

และสำนวนที่ 3 คดีอาญาที่ 8/2564 สั่งฟ้อง นายสมชาย หรือ "หลงจู๊"  พร้อมพวกรวม 10 คน ในข้อหา "ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนัน (ทายผลไพ่เสือมังกร,ไฮโลว์,ไฮโลถั่ว, และบาการา) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง พุทธศักราช 2558 (ฉบับที่ 1) ข้อ 5 เรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ฉบับลงวันที่ 3 เมษายน 2563, ร่วมกันสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน" โดยสำนวนนี้มีความหนาทั้งสิ้น 11 แฟ้ม 4,176 แผ่น

 

 

นอกจากนี้พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ยังได้สรุปสำนวน พร้อมความเห็นสั่งฟ้อง นายสมชาย หรือ "หลงจู๊" และพวก รวม 5 ราย ในคดีใช้จ้างวานฆ่าวินจักรยานยนต์ คดีอาญา 22/2563 ส่งให้กับอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา โดยสั่งฟ้องนายสมชาย กับ ผู้ต้องหาที่ 4 และที่ 5 ข้อหา "ใช้จ้างวานให้ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองผู้อื่น"

 

ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 ราย สั่งฟ้องข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามควรแก่พฤติการณ์ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ