ข่าว

โผล่อีก เสาไฟรูป "เรือสุวรรณหงส์" ต้นละ 8 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผล่อีกเสาไฟส่องสว่าง "เรือสุวรรณหงส์" ต้นละ 8 หมื่น ที่จังหวัดชัยนาท นายกฯเทศบาลตำบลหันคา ชี้แจงทำตามระเบียบ ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน

วันนี้ 12 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ที่มีรูปทรงต่างๆ และมีราคาแพง จนกลายเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งมีการเรียกร้องให้หลายหน่วยงาน เข้ามาตรวจสอบถึงการใช้จ่ายงบประมาณ กับหน่วยงานที่จัดทำเสาไฟฟ้าขึ้นมา โดยในพื้นที่จังหวัดชัยนาม ก็มีการจัดสร้างเสาไฟส่องสว่าง รูป “เรือสุวรรณหงส์”  

 

 

โผล่อีก เสาไฟรูป "เรือสุวรรณหงส์" ต้นละ 8 หมื่น

 

 

 

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจที่บริเวณ ถนนทางเข้าสำนักงานเทศบาลตำบลหันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท พบว่า  มีเสาไฟฟ้ารูป “เรือสุวรรณหงส์” ตั้งอยู่ ประมาณ 12 ต้น จึงได้ประสานไปยัง นายกเทศบาลตำบลหันคา เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดที่มาของเสาไฟฟ้าดังกล่าว

 

 

โผล่อีก เสาไฟรูป "เรือสุวรรณหงส์" ต้นละ 8 หมื่น

 

 

ทั้งนี้ นายณรงค์เดช ตันอนุวงษ์สกุล นายกเทศบาลตำบลหันคา จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า เดิมทีเทศบาลตำบลหันคา เคยทำเสาไฟฟ้ารูปเรือสุวรรณหงส์  ลักษณ์แบบเดียวกับที่ติดตั้งใหม่ บริเวณทางเข้าสำนักงานเทศบาล เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว บริเวณโดยรอบตลาดหันคา

 

 

ส่วนเรื่องของที่มาของ “เรือสุวรรณหงส์” นั้น เป็นตราประจำของสำนักงานเทศบาลตำบลหันคา จึงให้บริษัทรับเหมา เข้ามาดูว่า สามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากที่อื่นไม่มีแบบนี้ สำหรับเสาไฟฟ้าที่ติดตั้ง เป็นแบบธรรมดาทั่วไป ไม่ใช่แบบแผงโซล่าเซลล์อย่างที่เป็นข่าว

 

 

ซึ่งก่อนที่ทางเทศบาล จะดำเนินการจัดทำเสาไฟฟ้าส่องสว่างขึ้น ได้มีการทำประชาคมกับชาวบ้านแล้ว ซึ่งเสาไฟฟ้ารูป “เรือสุวรรณหงส์” นี้มีราคาอยู่ที่ต้นละประมาณ 80,000 บาท แต่ตัวโครมไฟของเทศบาลตำบลหันคาเป็นโคมคู่ หลอดไฟเป็น LED แยกเป็น 2 ดวง ต่างจากที่อื่น ส่วนเสาไฟฟ้ารูปเรือสุวรรณหงส์ตรงทางเข้า สำนักงานเทศบาล ได้ดำเนินการติดตั้ง ตั้งแต่ เมื่อช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งราคาเสาไฟฟ้าที่ติดตั้งใหม่ ก็มีราคาใกล้เคียงกับที่เคยทำเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อยู่ในราคาประมาณ ต้นละ 80,000 บาท ส่วนเสาไฟฟ้าที่ติดตั้งใหม่นั้น ก็มีจำนวนแค่ 12 ต้น โดยระยะห่างต่อต้นในการติดก็อยู่ประมาณ 30 เมตร ซึ่งหากจะมีการเข้ามาตรวจสอบ ทางเทศบาลตำบลหันคา ก็ยินดีให้เข้ามาทำการตรวจสอบ เนื่องจากทำถูกต้องตามกระบวนการทุกประการ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ