ข่าว

จับแล้ว "มอส ทองคำ" มือปืนรับจ้าง ลำดับที่ 12

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบภาค8 สนธิกำลังกองปราบ รวบ "มอส ทองคำ" มือปืนรับจ้าง ลำดับที่ 12 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระนอง หลังร่วมกับพวก 4 คน กระหน่ำยิงเหยื่อ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุแอบกบดานกับแฟนสาว ย่านลาดกระบัง

(11 มิ.ย.) พล.ต.ท.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทเดช  ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8  พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป สนธิกำลังตำรวจบก.สส.ภ.8 และกก.4 บก.ป. เข้าจับกุม"มอส ทองคำ" มือปืนรับจ้าง ลำดับที่ 12 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระนอง 

 

 

จับแล้ว "มอส ทองคำ" มือปืนรับจ้าง ลำดับที่ 12

 

เข้าจับกุมนายศักดิ์สิทธิ์ หรือ "มอส ทองคำ" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระนอง ที่123/2560 ลงวันที่ 4 พ.ย.2560 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านฯ” โดยจับกุมได้ในพื้นที่ เคหะร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กทม.

 

 

สืบเนื่องจากราวปี 2560 ผู้ต้องหารายนี้ ได้ร่วมกับพวกรวม 4 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันที่หมู่บ้านดรีมฮิวล์ ม.2 ต.บางบอน อ.เมือง จ.ระนอง ส่งผลให้ผู้นายประกิจ แซ่หลี ถูกยิงบริเวณข้อศอกขวาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า มีผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย คือ 1. น.ส.วิชาญา ทองอ่ำ ผู้จ้างวาน , 2. นายณัฐวุฒิ งามเลิศ , 3. นายกรกช มีสิทธิ์ ทำหน้าที่ขับรถ และ 4. นายศักดิ์สิทธิ์ ทองคำ ทำหน้าที่ยิง

 

 

จับแล้ว "มอส ทองคำ" มือปืนรับจ้าง ลำดับที่ 12

 


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดระนอง ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านฯ”และได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย เหลือเพียงนายศักดิ์สิทธิ์ ทองคำ ที่ยังคงหลบหนี

 

 

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเป็นคดีที่น่าสนใจ และอุกฉกรรจ์ในพื้นที่ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขึ้นแบล็คลิสต์ผู้ต้องหารายนี้ ตามบัญชีมือปืนรับจ้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2564 ลำดับที่ 12 กระทั่งต่อมาสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้มากบดานอยู่กับแฟนสาวย่านลาดกระบัง โดยมาเปิดบริษัทรับติดตั้งกล้องวงจรปิด และวางระบบอินเตอร์เน็ต จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

 

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ในวันก่อเหตุได้ไปเที่ยวหาเพื่อนที่จังหวัดระนอง ต่อมาเพื่อนได้ทะเลาะกับคนในพื้นที่ ตนจึงได้เดินทางไปช่วย พร้อมกับรุ่นน้องของเพื่อนอีกคนหนึ่ง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รุ่นน้องของเพื่อนได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่ผู้เสียหาย จากนั้นตนกับพวกได้แยกย้ายกันหลบหนีไป

 

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า สาเหตุที่รอดพ้นการจับกุม เพราะว่าได้ปลอมแปลงใบอนุญาตขับขี่ของ นายจักรินทร์ ทองศรีเมือง เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบ ทำให้หลุดรอดการตรวจค้นจับกุมหรือตรวจสอบ ได้ในหลายๆ ครั้ง

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านฯ และได้แจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมเพิ่มเติม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ระนอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ