ข่าว

ด่วน..ตร.ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 รุ่นพี่"อุเทนถวาย" พบเข้าข่ายสั่งการลงโทษ 6 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน..ตำรวจรวบรวมหลักฐานออกหมายเรียกรุ่นพี่-บุคคลเกี่ยวข้องเหตุทำร้ายนศ.อุเทนถวายเสียชีวิตครั้งที่ 1 พบอาจมากกว่า 12 คน ระบุคดีจะชัดเจนหากรุ่นพี่-รุ่นน้องให้การตามข้อเท็จจริง หากพบให้การเท็จอาจถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม

ภายหลังการเสียชีวิตของนายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม ตามกลาง อายุ 22 ปี นักศึกษาคณะวิศวกรรมโยธา รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อุเทนถวาย ถูกรุ่นพี่ลงโทษ ทำร้ายร่างกายจนกระทั่งเสียชีิวิต 

ล่าสุดทางด้าน  พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน  เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกครั้งที่ 1 กับรุ่นพี่อุเทนถวาย และบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งอาจมากกว่า 12 คน หากพบว่ามีพยานหลักฐานเกี่ยวโยงไปถึง และหากยังไม่มาพบพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากยังไม่มาพบ ก็จะออกหมายจับในทันที ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว ทาง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ได้กำชับให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานทุกด้านเพื่อคลี่คลายคดี โดยขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อเข้าให้ปากคำจากฝั่งรุ่นพี่อุเทนถวายแต่อย่างใด

 

ด่วน..ตร.ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 รุ่นพี่"อุเทนถวาย" พบเข้าข่ายสั่งการลงโทษ 6 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
โดนแล้ว 12 อุเทนถวาย ผกก.สน.ปทุมวัน เตรียมออกหมายเรียก

" คดีนี้จะกระจ่างชัดก็เมื่อบุคคลในที่เกิดเหตุ ทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้อง ให้การตามข้อเท็จจริง ซึ่งหากมีใครให้การเท็จก็จะถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายในข้อหาให้การเท็จอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ตำรวจจะเรียก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ,อาจารย์ ,นักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์ มาสอบปากคำบันทึกคำให้การไว้เป็นหลักฐานไว้แล้ว" พ.ต.อ.พันษาระบุ

 สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหานั้น พ.ต.อ.พันษา ระบุว่า อาจเข้าข่ายผิด 4 ข้อหาคือ ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , บุกรุกสถานที่ในยามวิกาล , ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ซึ่งข้อหาบุกรุกสถานที่ในยามวิกาลนั้น เนื่องจากในช่วงวันเกิดเหตุ มหาวิทยาลัยปิดทำการ โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือครูเวร ได้ปล่อยให้เข้าไปทำกิจกรรมดังกล่าวได้อย่างไร ซึ่งจะต้องรอให้ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของทางมหาวิทยาลับตรวจสอบให้ชัดเจนว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง

 

ด่วน..ตร.ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 รุ่นพี่"อุเทนถวาย" พบเข้าข่ายสั่งการลงโทษ 6 คน

ขณะที่ พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากพยานหลักฐาน เบื้องต้นพบมีรุ่นพี่อุเทนถวาย 6 คน ที่อยู่ในข่ายเป็นผู้สั่งการลงโทษ และร่วมกันทำร้ายร่างกาย ในจำนวนนี้มี 1 คน ที่พบกระทำความผิดชัดเจน ส่วนที่เหลืออีก 6 คน เป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งกระบวนการหลังการสอบสวนปากคำ ทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหาฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.โรคติดต่อ ส่วนรุ่นพี่ที่ร่วมลงมือทำร้ายร่างกาย จะแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต  และความผิดเรื่องการบุกรุกสถานที่ในยามวิกาล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ