ข่าว

จับแล้ว หนุ่มเร่ร่อน ป่วนตู้จราจร ฉกเราเตอร์ สัญญาณไฟ จนตำรวจวุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว หนุ่มเร่ร่อน ป่วนตู้จราจรเชียงใหม่ ฉกเราเตอร์ สัญญาณไฟ บริเวณแยกข่วงสิงห์ จนตำรวจวุ่น หลังตามหากันทั่วเมือง สุดท้ายไปพบเดินเตร่ๆ ในส่วนสาธารณะ

คลิปจากกล้องวงจรปิด บริเวณสี่แยกข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สามารถบันทึกภาพ คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี ขณะกำลังเดินสะพายของพะรุงพะรัง คล้ายกับคนเร่ร่อนเดินผ่านกล้องวงจรปิด บริเวณตู้ไฟตำรวจจราจร บริเวณแยกข่วงสิงห์ ก่อนจะถูกคนร้ายงัดขโมยเราเตอร์อุปกรณ์ควบคุมสัญญาณไฟจราจรอัตโนมัติ และทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 9 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุดวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการมาตรวจสอบตู้ควบคุมสัญญาณไฟการจราจรตามปกติ  โดยตู้ดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของแขวงการทางเชียงใหม่ ซึ่งตู้ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร มีหน้าที่เพียงแค่ควบคุมสัญญาณไฟจราจรเท่านั้น

 

จับแล้ว หนุ่มเร่ร่อน ป่วนตู้จราจร ฉกเราเตอร์ สัญญาณไฟ จนตำรวจวุ่น

 

 

ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายขโมยไป พบว่ามี เราเตอร์ที่อยู่ภายในตู้ส่วนตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรอัตโนมัติ บริเวณแยกข่วงสิงห์ ทั้งนี้ หลังจากคนร้ายลงมือขโมยไปแล้ว การควบคุมไฟยังสามารถใช้การได้ปกติ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้มือกด ในการควบคุมสัญญาณไฟด้วยตัวเอง

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่แขวงการทางเชียงใหม่ที่ 2 ซึ่งเป็นเจ้าของ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ดำเนินการหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยเฉพาะการตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบๆ จุดเกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการติดตามจับกุม คนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี

 

พ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา รอง ผกก.กลุ่มงานจารจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบความเสียหาย เบื้องต้นมีเราเตอร์ควบคุมสัญญาณไฟจราจรระบบอัจฉริยะได้หายไป ซึ่งเป็นทรัพย์สินของแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 โดยตัวเราเตอร์ควบคุมสัญญาณไฟจราจรอัตโนมัตินี้ มีการสั่งผลิตและนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้ไม่สามารถหาซื้อได้ในประเทศไทย  

 

 

โดยทางแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ได้แก้ไขระบบสัญญาณไฟ เบื้องต้นอาจจะทำปริมาณรถไม่สัมพันธ์กับระบบสัญญาณไฟจราจรในช่วงนี้ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่เพื่อความปลอดภัย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกการจราจร

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ สามารถติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้แล้วที่สวนสาธารณะกาญจนาภิเษก ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ ทราบชื่อผู้ต้องหาคือ นายกานต์ (สงวนนามสกุล)อายุ 43 ปี จากการตรวจค้นพบของกลางที่ได้ขโมยไป เป็นเราเตอร์กระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ต ชุดควบคุมสัญญาณไฟจราจร สี่แยกข่วงสิงห์ จำนวน 1 อัน จากนั้นได้นำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ช้างเผือก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ