ข่าว

แจ้งจับ 6 บริษัทดัง โกงภาษี เสียหาย 18 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจร้องกองปราบปราม ถูก 6 บริษัทรับเหมาก่อสร้างปลอมใบกำกับภาษี-ปลอมลายมือชื่อผู้บริหารบริษัท-ปลอมใบเสร็จรับเงิน เอกสารเสียภาษี เสียหาย 18 ล้านบาท เผยถูกนำข้อมูลแอบอ้างยื่นลดหย่อนภาษี แฉขบวนการรับจ้างปลอมภาษีเปิดกลุ่มไลน์ เร่งตร.ตรวจสอบขบวนการรับจ้าง

     เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ที่ กองปราบปราม นายพรเทพ เห็นศิริสกุล ประธานบริษัท นครทอง แมชชีน 2552 จำกัด และ นายชาตรี เห็นสิริสกุล กรรมการบริษัท ได้เดินทางเข้ารัองทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม กรณีถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้าง 6 บริษัทใหญ่

 

 

     ปลอมแปลงใบกำกับภาษี , ปลอมลายมือชื่อผู้บริหารบริษัท , ปลอมใบเสร็จรับเงิน และตราประทับบริษัท เอกสารการเสียภาษี 47 ฉบับ มูลค่าความเสียหาย 18 ล้านบาท ทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง

แจ้งจับ 6 บริษัทดัง โกงภาษี เสียหาย 18 ล้าน

     สำหรับบริษัทผู้เสียหายทำธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้าง และอุปกรณ์ทางการเกษตร ย่านคลองถม เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย มาทราบภายหลังว่า ถูกนำข้อมูลของบริษัทไปแอบอ้างเพื่อยื่นเพื่อขอลดหย่อนภาษี ตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน เรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อพนักงานบัญชีบริษัทติดต่อมาเพื่อขอแก้ไขข้อมูลในใบกำกับภาษี เนื่องจากพนักงานบัญชีคนดังกล่าวไม่ทราบว่าใบกำกับภาษีฉบับนั้นเป็นเอกสารปลอมที่ทางบริษัทของตนใช้เพื่อยื่นลดหย่อนภาษี

แจ้งจับ 6 บริษัทดัง โกงภาษี เสียหาย 18 ล้าน

     หลังจากนั้นทางบริษัทผู้เสียหายก็ได้ติดตามหาข้อมูล และแจ้งไปยังกรมสรรพากร ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ได้มีการดำเนินการซื้อขายกับ 6 บริษัทดังกล่าวแต่อย่างใด 

 

     ทางด้านนายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ เปิดเผยว่า มีกลุ่มขบวนการที่รับจ้าง ปลอมแปลงเอกสารให้กับบริษัทต่างๆ เพื่อนำไปขอรถหย่อนภาษีจากกรมสรรพากร โดยเปิดเป็นไลน์กลุ่มชื่อ “ผู้รับเหมาก่อสร้างแชร์งาน” มีการทำเป็นขบวนการ และเชื่อว่าน่าจะมีอีกหลายกลุ่ม ที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ที่ไปแอบอ้างนำข้อมูลของบริษัทอื่นไปขอลดหย่อนภาษีด้วยเช่นกัน

 

     คาดว่ามีมูลค่าความเสียหายมหาศาล ถือเป็นอาชญากรรมที่ทำลายระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทที่แอบอ้างในข้อหา ปลอมและใช้เอกสารปบอม , ปลอมลายมือชื่อผู้บริหารบริษัท และปลอมตราประทับบริษัท พร้อมกับให้ตรวจสอบกลุ่มขบวนการที่รับจ้างปลอมเอกสารเพื่อขอลดหย่อนภาษี มาเพเนินคดีไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ