ข่าว

โดนอีกราย แม่ดาราสาวโร่แจ้งความถูกปลอมไลน์หลอกยืมเงินเพื่อนบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัย แม่ดาราสาวชื่อดังโร่แจ้งความถูกมิจฉาชีพปลอมไลน์หลอกยืมเงินเพื่อนบ้าน โชคดีรู้ทันโอนให้ 1 บาทเพื่อดูบัญชีเก็บไว้เป็นหลักฐาน

วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 นางนงนุช แซ่ตั้ง อายุ 54 ปี แม่ของดาราสาวชื่อดัง "ปุยฝ้าย - ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล" ได้นำหลักฐานสำคัญมาให้ผู้สื่อข่าวดู หลังถูกมือดีปลอมไลน์เข้าไปหลอกขอยืมเงินจากเพื่อนบ้าน แต่เพื่อนบ้านไม่เชื่อว่าแม่ของดาราสาวตัวจริงจะมาขอยืมเงิน จึงได้เดินมาถามแม่ดาราสาวว่าขอยืมเงินจริงหรือไม่ แต่ปรากฏว่าไม่เป็นความจริง จึงรู้ว่าไลน์ที่ส่งมาขอยืมเงินนั้นเป็นไลน์ปลอม และมั่นใจว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพแน่นอน

 

โดนอีกราย แม่ดาราสาวโร่แจ้งความถูกปลอมไลน์หลอกยืมเงินเพื่อนบ้าน

 

 

นางนงนุช แซ่ตั้ง ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตอนแรกนั้นตนก็ตัดต้นไม้อยู่ในบริเวณบ้าน พอเพื่อนบ้านเดินเข้ามาพูดคุยและถามตนว่าได้ไลน์มาขอยืมเงินจริงหรือไม่ ตนก็ตกใจมากและรีบบอกเพื่อนบ้านไปว่าไม่เคยขอยืมเงินใคร และได้ขอดูหลักฐาน พอดูก็ยิ่งตกใจหนักมากเพราะว่าไม่ใช่ไลน์ของตนเอง ซึ่งในบทสนทนาของการพูดคุยทำนองว่าตนได้ซื้อมือถือมาใหม่และยังไม่มีแอปฯธนาคาร จึงได้ขอยืมเงินเพื่อนบ้านจำนวน 46,500 บาท เพื่อโอนไปเข้าอีกบัญชีหนึ่งซึ่งอ้างว่าเป็นเพื่อนกัน แต่โชคดีตรงที่ว่าเพื่อนบ้านเกิดสงสัยและเดินมาถามตนก่อน ทั้งนี้ได้นำเอกสารหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

 

โดนอีกราย แม่ดาราสาวโร่แจ้งความถูกปลอมไลน์หลอกยืมเงินเพื่อนบ้าน

 

"อยากฝากเตือนว่าหากพบว่าไลน์ที่ปรากฏเป็นรูปตนและตั้งชื่อตนไปขอยืมเงิน อย่าได้หลงเชื่อเด็ดขาดเพราะนั่นคือมิจฉาชีพ"

 

โดนอีกราย แม่ดาราสาวโร่แจ้งความถูกปลอมไลน์หลอกยืมเงินเพื่อนบ้าน

 

 

ด้านนางทองสุข นรินทร์ อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านที่ถูกขอยืมเงิน เล่าว่า ตอนแรกได้รับข้อความมาก็รู้สึกแปลกๆเหมือนกัน เพราะปกติพี่นุช(ผู้เสียหาย) ไม่ใช่คนที่จะมายืมเงินใคร แต่โชคดีที่ตนรู้ว่าเป็นมิจฉาชีพจึงได้เดินไปบอกให้พี่นุชไปแจ้งความ หลังจากนั้นตนจึงได้ให้ลูกสาวเช็คข้อมูลให้และหลอกขอเลขที่บัญชี ตอนแรกที่พูดคุยผ่านไลน์มิจฉาชีพก็ไม่ยอมให้ และยืนยันว่าจะให้ไปโอนที่หน้าตู้เท่านั้น แต่พอสักพักทางมิจฉาชีพได้ส่งชื่อบัญชีมา ระบุชื่อนายบรรจบ ศรีนนท์ ตนจึงได้โอนเงินไปให้ 1 บาท เพื่อดูชื่อว่าตรงกับบัญชีที่ทางมิจฉาชีพส่งมาหรือไม่ ผลปรากฏว่าชื่อตรงกันจริง พอสักพักไลน์ที่พูดคุยก็ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นรูปผู้ชาย และเปลี่ยนใช้ชื่อไลน์ว่า Tee Tee หลังจากนั้นอีก 1 ชั่วโมง ชื่อและโปรไฟล์ก็ถูกเปลี่ยนอีกเป็นชื่อ Chompoo เป็นรูปผู้หญิง

 

โดนอีกราย แม่ดาราสาวโร่แจ้งความถูกปลอมไลน์หลอกยืมเงินเพื่อนบ้าน

 

"ทั้งนี้ขอฝากเตือนทุกๆท่านหากเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ให้ถามคนที่รู้จักก่อนว่าเดือดร้อนจริงไหมก่อนโอนเงิน เพราะอาจจะทำให้เสียทรัพย์สินได้ อย่างกรณีนี้เป็นต้นที่ตนเช็คให้แน่ใจก่อน มิฉะนั้นอาจตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพไปแล้วก็เป็นได้"

 

โดย ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ