ข่าว

"ยธ." แจงส่ง "เพนกวิน" ส่องกล้องตรวจกระเพาะ หาสาเหตุถ่ายเป็นเลือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขา รมว.ยุติธรรม แจงส่ง"เพนกวิน"เข้ารพ.รามาฯเพราะเจ้าตัวแจ้งพยาบาลว่าถ่ายเป็นเลือด ให้แพทย์เช็คอาการส่องกล้องตรวจกระเพาะมีแผลหรือไม่ ให้สารอาหารให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็ว

1 พ.ค. 64  ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ตนต้องขอชี้แจงอีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด จึงต้องทำความเข้าใจให้ตรงกันว่า กรณีการส่งตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎรไปยังโรงพยาบาลรามาธิบดีนั้น
 

กรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า นายพริษฐ์ ถ่ายเป็นเลือด อาจจะมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน ไม่ได้มีพยาบาลตรวจพบ แต่นายพริษฐ์ได้แจ้งกับพยาบาลเองว่าอ่อนเพลีย และมีการขับถ่ายปนเลือดออก พยาบาลจึงแจ้งกับแพทย์ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ แพทย์ 2 คนของโรงพยาบาลจึงลงความเห็นว่าจะต้องส่งตัวไปตรวจกับแพทย์เฉพาะทางเพื่อส่องกล้องว่ามีแผลในกระเพาะอาหารจนขับถ่ายออกมาเป็นเลือดหรือไม่ 

ทางเรือนจำจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลรามาฯ เพราะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านระบบทางเดินอาหาร เพราะต้องมีการส่องกล้องดูกระเพาะอาหารว่ามีแผลหรือไม่ รวมทั้งยังต้องมีการให้สารอาหารทางหลอดเลือดให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็ว เพราะมีอาการอ่อนเพลียซึ่งเกิดจากการอดอาหารมาหลายวัน 

ทั้งนี้การรักษาอยู่ที่ดุลพินิจของแพทย์โรงพยาบาลรามาฯ ว่าจะต้องรักษาตัวอย่างไรและใช้เวลากี่วัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ