ข่าว

รพ.ตำรวจ ระส่ำ เวรเปลติดโควิด 15 ราย กักตัว 15 ราย ได้ตร.อาสาช่วยหนุน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจเผย มีผู้ป่วยโควิดในความดูแลกว่า 500 ราย ขณะที่บุคคลากรเวนเปลติดเชื้อ 15 ราย กักตัว 15 ราย แต่ได้สนับสนุนตำรวจอาสามาช่วย 30 นาย 

     วันที่ 28 เมษายน 2564 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.โสภณรัช สิงหจารุ แพทย์ใหญ่ (สบ 8) โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ปัจจุปันมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลตำรวจจำนวน 500 กว่าราย 

     โดยอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ 200 กว่าราย อยู่ในโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลวิทยาลัยพยาบาลตำรวจ อีกว่า 200 ราย และยังมีบุคคลากรของโรงพยาบาลที่ต้องกักตัวใน state quarantine ที่โรงพยาบาลตำรวจรับผิดชอบอีก 500 กว่าราย        

     โรงพยาบาลตำรวจยืนยัน ไม่ปฏิเสธรับผู้ป่วย โดยช่วงที่มีการระบาดหนักๆ โรงพยาบาลฯ ได้ทำการตรวจหาเชื้อหรือ สว็อปกว่า 1,300 รายต่อวัน ปัจจุปันสว็อปวันละ 500 ราย เมื่อพบเชื้อก็ต้องรับผู้ป่วยไว้เป็นคนไข้ 

     แต่จะมีการคัดกรองผู้ป่วยเป็น 3 ระดับ คือสีแดง อาการหนักจะเข้ารับรักษาก่อน ส่วนสีเหลือง อาการไม่รุนแรงจะเร่งเคลียร์เตียงเพื่อรองรับผู้ป่วย และสีเขียวเป็นผู้ป่วยที่ไม่มีอาการจะส่งไปรักษา รพ.สนาม หรือ Hopitel เพื่อให้เตียงเพียงพอรับผู้ป่วยหนัก 

     พล.ต.ท.โสภณรัช กล่าวยอมรับว่า เตียงผู้ป่วยหนัก(สีแดง) ยังไม่เพียงพอ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้กำชับให้จัดหาสถานที่และเตียงเพื่อรองรับข้าราชการตำรวจและครอบครัว รวมประชาชนทั่วไปที่ผู้ป่วยหนัก( ICU) 

     พล.ต.ท.โสภรณ กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ ติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะพนักงานเวรเปลที่มี 30 คน ติดเชื้อ 15 คน และที่เหลือต้องกักตัว ทำให้ไม่มีพนักงานเปลที่จะขนผู้ป่วย จึงจำเป็นต้องร้องขอกำลังตำรวจมาช่วย 

     โดยเบื้องต้นได้รับการสนับสนุนกำลังพลจากตำรวจนครบาล 30 นาย ซึ่งเป็นตำรวจที่มีจิตอาสาอยากมาช่วยเพราะเห็นว่ากำลังเดือดร้อน โดยตำรวจกลุ่มนี้ได้รับการฝึกอบรมการปฏิบัติ การฉีดวัคซีนป้องกันและทำประกันชีวิต ช่วยดูแลอุปกรณ์เท่าที่จำเป็น รวมถึงสวัสดิการอื่นๆ  


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ