ข่าว

สั่งระงับด่านเป่าเมา เสี่ยงโควิด ส่วนยอดตร.นครบาลติดเชื้อโควิดเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเผย ยอดตำรวจนครบาลติดโควิด-19 เพิ่ม โดยมียอดรวมอยู่ที่ 140 ราย ซึ่งติดเชื้อมาจากหลายปัจจัย ขณะที่ด่านเป่าเมามีคำสั่งให้ชะลอไว้ก่อน

     วันที่ 20 เมษายน 2564 พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงจำนวนยอดตำรวจนครบาลที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า มีตำรวจ สน.ลำผักชี ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 140 คน รักษาตัวหายแล้ว 7 คน ส่วนจำนวนกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวดูอาการ พบว่ามีผู้ที่ครบระยะแล้วไม่ติดเชื้อ 1 คน ทำให้เหลือผู้ที่กักตัว 489 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ด่านเมาเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19 หรือไม่

     พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยอีกว่า จากข้อมูลการสอบสวนโรคพบว่าสาเหตุที่ตำรวจติดเชื้อโควิด-19 มีทั้งจากการปฏิบัติหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาที่ติดโควิด , การไปในสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด และติดจากครอบครัวที่ต่างจังหวัด  

     สำหรับสวัสดิการดูแลข้าราชการตำรวจ พล.ต.ท. ภัคพงศ์ ยืนยันว่า มีการให้ทำประกันสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโควิด-19 ทุกนาย พร้อมให้ตำรวจที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อเพิ่มความปลอดภัย 

     ส่วนการให้บริการประชาชน ได้สั่งกำชับเรื่องการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เช่น ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา , ให้หลีกเลี่ยงการเข้าพื้นที่ที่มีความเสี่ยง , ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และฉีดพ่นทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ เป็นระยะ เพื่อลดความเสี่ยง 

     ด้านสวัสดิการบรรเทาความเดือดร้อน เช่น การกู้ยืมเงินสหกรณ์ ก็มีการพิจารณาปรับลดดอกเบี้ยให้ตามความเหมาะสม โดยเฉพาะผู้ที่พบว่ามีอาการป่วยติดเชื้อ

     ขณะเดียวกันเรื่อง ด่านเป่าเมา ที่ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนเมษายน ล่าสุดมีคำสั่งเมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ให้ชะลอการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และจุดกวดขันวินัยการจราจร โดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุด 

     สำหรับจุดตรวจป้องกันอาชญากรรม จุดสกัดกั้นยาเสพติด และจุดสกัดกั้นตามแนวชายแดน ให้ดำเนินการเท่าที่จำเป็นและเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ ตามมาตรการ ศบค. กำหนด และต้องไม่เป็นการก่อความเดือดร้อนแก่ประชาชนเกินสมควรแก่เหตุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ