ข่าว

ลุ้น 30 วัน ชี้ชะตา ตร.ทองหล่อ พันคลัสเตอร์สถานบันเทิง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้น 30 วัน คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีตำรวจสน.ทองหล่อเกี่ยวพันคลัสเตอร์สถานบันเทิง ส่วนสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง ถูกดำเนินคดีแล้ว ขณะที่หาสืบหาเจ้าของตัวจริงอยู่ในขั้นตอนหาหลักฐาน 

     จากกรณีกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้มีคำสั่งให้ ผู้กำกับสน.ทองหล่อ และ รักษาราชการแทน รองผู้กำกับฝ่ายปราบปราม สน.ทองหล่อ มาปฏิบัติราชการที่ศปก.น.5 พร้อมมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคลัสเตอร์วถานบันเทิงเกี่ยวข้องกับสน.ทองหล่อ ตามที่เสอนข่าวไปแล้วนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ด่วน เด้ง ผู้กำกับสน.ทองหล่อ เข้ากรุ เซ่นคลัสเตอร์สถานบันเทิง

     ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 13 เมษายน ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกบ ช.น. พร้อม พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรจนครบาล5 ได้ร่วมกันแถลงผลดำเนินการกรณีเหตุพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งมีความเกี่ยวพันธ์กับสถานบันเทิงในพื้นที่ย่านทองหล่อ 

    พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า การพิจารณาว่าเจ้าหน้าที่มีความผิดหรือไม่นั้น ต้องให้เวลากรรมการได้ทำงานตามระเบียบ 30 วันก่อน สำหรับการดำเนินคดีเจ้าของสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.สั่งตั้ง พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผบช.น.เป็นหัวหน้าคณะทำงานสืบสวนสอบสวนเรียบร้อยแล้ว       

     ขณะที่ พล.ต.ต.โสภณ ระบุว่า การดำเนินการของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้แจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านคริสตัล คลับ และร้านเอมเมอรัลด์ ทั้ง 2 รายแล้ว การสืบสวนสอบสวนได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยรวบรวมพยานหลักฐาน ในกรณีของเจ้าของหรือนิติบุคคลที่เป็นเจ้าของสถานที่ดังกล่าว ได้มีการดำเนินการหลังวันที่ 9 เม.ย. 64 

     พล.ต.ต.โสภณ กล่าวอีกว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาและส่งฟ้องศาลในข้อกล่าวหาว่า "เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต , ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ" กับผู้จัดการร้านคริสตัลและผู้จัดการร้านเอมเมอรัลด์ไปแล้ว 

    "โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ เนื่องจากคดีอยู่ในอำนาจศาลแขวง จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปฟ้องด้วยวาจา ซึ่งศาลแขวงพระนครใต้ได้พิพากษาลงโทษจำคุกผู้ต้องหาทั้งสอง คนละสองเดือน ให้เปลี่ยนโทษจำคุกเป็นกักขังคนละสองเดือน" พล.ต.ต.โสภณ กล่าว 

     ผู้สื่อข่าวถามว่าจะดำเนินการไปถึงเจ้าของตัวจริงได้หรือไม่ 

    พล.ต.ต.โสภณ บอกว่า เจ้าหน้าที่ต้องยึดจากพยานหลักฐานเป็นหลัก ซึ่งทางพนักงานสืบสวนสอบสวนได้ดำเนินการไปตั้งแต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้จัดการร้าน ซึ่งการดำเนินการในเบื้องต้นผู้จัดการร้านได้ถูกดำเนินคดีไปแล้ว 

     พล.ต.ต.โสภณ กล่าวอีกว่า ส่วนการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจะต้องประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย นิติบุคคลจะเป็นใครบ้าง เจ้าหน้าที่จะยึดตามพยานหลักฐานเอกสารต้นฉบับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่รับรองได้ 

     "ทั้งนี้ตำรวจได้รวบรวมข้อมูลจากทุกช่องทางรวมถึงจากสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวด้วย และใครที่มีข้อมูลสามารถส่งเข้ามาที่บก.น.5 หรือบช.น.ได้ เพราะขณะนี้อยู่ในรูปแบบของคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน" พล.ต.ต.โสภณ กล่าว

     ส่วนจะเรียกเจ้าของสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งเข้ามาให้การกับพนักงานสอบสวนได้เมื่อใด 

     พล.ต.ต.โสภณ กล่าวว่า คงเป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปหากพิจารณามีความเห็นทางคดีว่าจะต้องแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด ซึ่งจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน อาจต้องสอบปากคำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงที่มาที่ไปและลักษณะของการถือหุ้น และพยานแวดล้อมอื่นๆ

     ผู้สื่อข่าวถามถึงใบอนุญาตของสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งว่าถูกต้องหรือไม่ 

     พล.ต.ต.โสภณ กล่าวว่า มีใบอนุญาตบางรายการ แต่ใบอนุญาตสถานประกอบการในส่วนของสถานบริการตามพ.ร.บ.สถานบริการไม่มี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีไปแล้ว

     สำหรับการตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง ร้านคริสตัล เอกซ์คูลซีพ คลับ เป็นชื่อที่ใช้ในการประกอบพาณิชยกิจ ซึ่งจดทะเบียนโดย บริษัท คริสตัล เคแอนด์เอ จำกัด มี นายเดชา พิลาลี เป็นกรรมการผู้มีอำนาจแต่เพียงผู้เดียว โดยจดทะเบียนเป็นการบริการด้านร้านอาหาร กิจการบริการด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นหลักในร้าน 

     ส่วนการตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง ร้านเอมเมอร์รัลด์ เป็นชื่อที่ใช้ในการประกอบพาณิชยกิจ ซึ่งจดทะเบียนโดย บริษัท เอมเมอร์รัลด์กรุ๊ป จำกัด มี นายเกียรติพงษ์ คำต่าย เป็นกรรมการผู้มีอำนาจแต่เพียงผู้เดียว โดยจดทะเบียนเป็นการบริการด้านร้านอาหาร กิจกายขายอาหาร เครื่องดื่ม สุรา เบียร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ