ข่าว

ตร.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้รถทัวร์คลอก5ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเร่งติดตตามหาสาเหตุของอุบัติเหตุเพลิงไหม้รถทัวร์โดยสาร จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ และผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย เบื้องต้นเกิดจากยางระเบิดแล้วเกิดประกายไฟไปติดถังแก๊ส NGV จนระเบิด

วันที่ 13 เม.ย  2564 เวลา ความคืบหน้าของอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารของบริษัท 407 พัฒนาทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-7387อุดรธานี โดยได้เดินทางออกมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุดรธานี มุ่งหน้าปลายทาง สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตกรุงเพทมหานคร มีผู้โดยสารรวมพนักงาน 33 คน ก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้บนถนนมิตรภาพ หลักกิโลเมตรที่ 318-320 ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น จนทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิต 5 ศพ และได้รับบาดเจ็บจำนวน 12 ราย นั้น


ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้พนักงานสอบสวน ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะยางจากล้อรถทัวร์โดยสารที่เกิดเกิดระเบิด ในเขตพื้นที่ตำบลท่าพระ อำเภอเมืองขอนแก่น ก่อนจะมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด

 

ตร.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้รถทัวร์คลอก5ศพ

 

ตร.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้รถทัวร์คลอก5ศพ

 

 

จากนั้นพล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าโดยได้ตรวจดูซากรถทัวร์ ที่นำมาเก็บไว้ด้านหลังอาคารสถานีตำรวจภูธรบ้านแฮด เพื่อรอให้ผู้เชี่ยวชาญได้มาตรวจสอบรายละเอียด เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เบื้องต้น ผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 12 ราย ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิรินธร และโรงพยาบาลขอนแก่น ส่วนผู้โดยสารอีก 16 ราย ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว ในส่วนพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหานายพัศดี คำคอน อายุ 48 ปี พนักงานขับรถทัวร์ คือ “ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ” และให้มีการควบคุมตัวไว้แล้ว จากการได้พูดคุยกับนายพัศดี คนขับรถทัวร์ได้บอกว่า ขณะที่ขับรถทัวร์จากต้นทางจังหวัดอุดรธานี เพื่อไปส่งผู้โดยสารที่กรุงเทพมหานคร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ล้อหลังด้านหลังคนขับได้เกิดระเบิด ก่อนที่จะเกิดประกายไฟขึ้น โดยคนขับรถได้พยายามขับรถเข้าข้างทาง จากนั้นได้เปิดประตูให้ผู้โดยสารลง ก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้นเพราะเนื่องจากรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าว มีการติดตั้งแก๊ส NGV มาในรถเกิดระเบิดขึ้นจากด้านหลังรถ ไฟได้ลุกลามอ่สงรวดเร็ว ส่วนสาเหตุนั้นขณะนี้รอเจ้าหน้าที่วิศวกรทางกรมขนส่งทางบก และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เดินทางมาตรวจสอบอีกครั้ง โดยรถทัวร์คันดังกล่าวได้มีการตรวจสภาพรถเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมทั้งยางรถได้มีกาเปลี่ยนใหม่เช่นกัน
 

ตร.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้รถทัวร์คลอก5ศพ

 

ตร.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้รถทัวร์คลอก5ศพ

 

ตร.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้รถทัวร์คลอก5ศพ

 


ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดขอนแก่น

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ