ข่าว

นครบาลวาง 12 ด่านตรวจ ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์2564

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาลตั้ง 12 ด่าน กวดขั้นวินัยจราจร - เป่าเมา ช่วงเทศกาลสงกรานต์2564 ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุไม่น้อยกว่า 5% ด้านผบ.ตร.ออกสารให้กำลังใจผู้ปฏิบัติ

     เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยกรณีอุบัติเหตุบนถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ว่า ได้ตั้งเป้ารป้องกันและลดอุบัติเหตุ โดยจะต้องมีจำนวนครั้ง การเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ลดลงไม่น้อยกว่า 5% เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ด่านเมาเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19 หรือไม่  

     สำหรับมาตรการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร และด่านแอลกอฮอล์ ช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์2564(10 - 16 เม.ย.) ตั้งจุดตรวจ 12 จุด ทั่วพื้นที่นครบาล 

     นอกจากนี้ทางด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้ส่งสารถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจเนื่องในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส แสดงความห่วงใยข้าราชการตำรวจซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติงาน ใกล้ชิดกับประชาชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

     โดยในสารยังระบุด้วยว่า ให้ยึดถือปฏิบัติตนตามมาตรการ และแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเคร่งครัด และให้รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต ดังอุดมคติตำรวจที่ได้ปฏิญาณและยึดถือ ปฏิบัติมาโดยตลอดนับแต่วันแรกที่เข้ามารับราชการ “เราจะผ่านวิกฤตนี้ ไปด้วยกัน” 

     ซึ่งทางผบ.ตร. ยังได้มอบสิ่งของป้องกันโควิด19 ให้กับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ