ข่าว

นักธุรกิจห้องเย็นตลาดไทส่งตัวแทนร้องบช.ก.ถูกนักการเมืองท้องถิ่นขุมขู่รีดเงิน 1 ล้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวนักธุรกิจเจ้าของห้องเย็นในตลาดไทยเข้ายื่นหนังสือกับทางบช.กให้เร่งรัดคดีหลังถูกกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นข่มขู่และรีดเงินกว่า 1 ล้านบาท กรณีก่อสร้างห้องเย็น 

     เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) นายพขร พูลเจริญ อายุ 60 ปี นักธุรกิจ ซึ่งเป็นผู้รับมอบอำนาจ จากเจ้าของห้องเย็นในตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เข้ายื่นหนังสือ กับ กองกำกับการฝ่ายอำนวยการของ บช.ก.เพื่อให้เร่งรัดติดตามคดี  

     เกี่ยวกับกรณีที่เจ้าของห้องเย็นในตลาดไท ถูกกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่เรียกรับเงินจำนวน 1 ล้านบาทไปเมื่อเดือน ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมาเพือเป็นค่าอำนวยความสะดวกในการก่อสร้างห้องเย็น 

     โดยหลังจากจ่ายไปแล้ว กลุ่มนักการเมืองกลุ่มนี้ยังขอเงินเพิ่มอีก 5 แสนบาท แต่นักธุรกิจรายนี้ไม่มีให้ จนถูกข่มขู่ว่าห้องเย็นผิดรูปแบบไม่สามารถก่อสร้างได้เพราะอยู่ในพื้นที่ห้ามก่อสร้าง

     ต่อมาทางนักธุรกิจรายนี้จึงได้มอบอำนาจให้ นายพขร ไปแจ้งความกับทางกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ปปป. เมื่อ มีค.2564 ที่ผ่าน โดยกลุ่มนักการเมืองกลุ่มนี้หลังทราบเรื่องจึงนำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนให้กับผู้เสียหาย โดยทาง ปปป.รับเรื่องไว้แล้วและอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

     ส่วนเรื่องที่ 2 จะขอให้ทาง บช.ก.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบห้องเย็น 12 แห่งในตลาดไท ตามที่ทาง นายศุภกฤต พรรคนาวิน อดีตเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม มีการยืนยันกับพนักงานสอบสวนว่าทั้ง 12 ห้องเย็นก่อสร้างไม่ถูกต้อง 

     เบื้องต้นทาง บช.ก.ได้รับหนังสือดังกล่าวไว้แล้วจะรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อไป


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ