ข่าว

แกนนำราษฎร - มศว.คนรุ่นเปลี่ยน แสดงเชิงสัญลักษณ์หน้าโรงพัก ปฏิเสธทุกข้อหา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ขนุน" แกนนำมศว. คนรุ่นเปลี่ยน - "แอมป์" แกนนำกลุ่มราษฎร แสดงเชิงสัญลักษณ์เผาหมายเรียกของตำรวจหน้าสน.ดินแดง ปฏิเสธทุกข้อหา

     จากกรณีเมื่อช่วงสายวันนี้แกนนำราษฎรและผู้ร่วมชุมนุมที่ชุมนุมหน้ากรมทหารมหาดเล็กที่ 1 รักษาพระองค์ ถ.วิภาวดีฯ (ร.1 พัน 1 รอ.) เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับทางพนักงานสอบสวน

    

     ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ที่ สน.ดินแดง มีรายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมและแกนนำราษฎรกำลังทยอยเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา ทางนายสิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ หรือ "ขนุน" แกนนำมศว. คนรุ่นเปลี่ยน และ นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา หรือ "แอมป์" แกนนำราษฎร พร้อมกลุ่มผู้ต้องหาตามหมายเรียกบางส่วนได้เผาหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาที่หน้าโรงพัก

     โดยทั้งหมดระบุว่า ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และตั้งข้อสังเกตว่า การออกหมายเรียกของตำรวจครั้งนี้ มีความชอบธรรมตามหลักนิติรัฐหรือไม่ เหตุใดการแจกน้ำในการชุมนุมจึงถูกหมายเรียก 

     ยืนยันจะต่อสู้ต่อไป การเผาหมายเรียกครั้งนี้ เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าพวกตนไม่ยอมรับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ที่มีต่อผู้ชุมนุมเห็นต่างทางการเมือง เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญทุกฉบับ แม้แต่รัฐธรรมนูญฉบับ ปี 2560

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ