ข่าว

เตือนภัยซื้อรถออนไลน์ โจรแฝงตัวหลอกขายรถ สุดท้ายกลายเป็นถูกชิงทรัพย์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจติดตามจับตัวร้ายที่ร่วมกับพวกโพสขายรถผ่านออนไลน์ก่อนนัดรับรถแล้วจี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหาย สอบสวนอ้างแค่ให้เพื่อนยืมรถ 

     เมื่อวันที่ 6 เมษายน พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง รอง ผบก.น.6 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.6 พ.ต.ท.ศิรณวิชญ์ อินทร รอง ผกก.สส.บก.น.6 ร.ต.อ.ปัณณวัชร์ จิรัฐธรรมฤทธิ์ สว.กก.สส.บก.น.6 และร.ต.อ.อธิษธัมม์  ปรางค์รัตนศิลา รอง สว.กก.สส.บก.น.6 ร่วมกันนำกำลังจับกุมตัว นายธนายุทธ หรือ "ลิฟ" อายุ 29 ปี 

     ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหา "ร่วมกันชิงทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และพกพาอาวุธ(มีด) ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร" จับได้ที่ บริเวณหน้าปากซอยรามคำแหง 37 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ    

     การจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็น วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ผู้ต้องหารายนี้ร่วมกับพวกก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์รถจยย.ภายในซอยสุขุมวิท 49 โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้ทำทีเป็นโพสขายรถจยย.ผ่านทางออนไลน์ เมื่อมีการนัดซื้อขายและรับรถ กลุ่มผู้ต้องหาได้ลงมือจี้เอารถจยย.ของผู้เสียหายไปในขณะที่นัดเจอเพื่อรับรถ 

     หลังเกิดเหตุตำรวจสน.ทองหล่อสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ไปแล้ว 1 ราย ซึ่งทำหน้าที่โพสขายรถจยย.และสารภาพว่าได้ก่อเหตุร่วมกับผู้ต้องหารายนี้จริง 

     ต่อมาทางเจ้าหน้าที่รวจ กก.สส.บก.น.6 ได้เบาะแสว่าผู้ต้องหารายนี้ที่หลบหนีการจับกุมอยู่ที่บริเวณหน้าปากซอยรามคำแหง 37 จึงได้นำกำลังไปจับกุมได้ดังกล่าว 

     สอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนเองไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ส่วนวันเกิดเหตุเพื่อนที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้าได้มายืมรถมาก่อเหตุเท่านั้น ส่วนเงินที่ได้นำไปจ่ายค่าเล่นเกม และจ่ายหนี้พนัน 

     สำหรับประวัติของผู้ต้องหารายนี้พบว่า ถูกตำรวจสน.ทองหล่อจับกุมในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งหมด 6 ครั้ง ในช่วง 2551 - 2563 ก่อนล่าสุดจะมาถูกจับในคดีนี้ 

     ทั้งนีการซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ ในแต่ล่ะครั้งต้องตรวสอบที่มาที่ไปของผู้ขายให้ดีเสียก่อนจะมีการนัดรับสินค้า โดยเฉพาะการนัดรับเจอเจ้าตัว เนื่องจากคนร้ายมักแฝงตัวมาในการซื้อขายออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ 

 

 


 

    

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ