ข่าว

ตำรวจเชียงรายเร่งแกะรอยล่าตัวคนร้ายฆ่าโหดชิงทรัพย์-โยนศพทิ้งบ่อน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเชียงรายเร่งแกะรอยล่าตัวคนร้ายฆ่าโหดหนุ่มชาวเขาชิงรถจักรยานยนต์หนี ก่อนโยนศพทิ้งบ่อน้ำอำพรางคดี

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ชยันต์ ปัญญาเครือ ผกก.สภ.พาน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งพบศพถูกทิ้งในบ่อน้ำกลางสวนลำไย ทางขึ้นสำนักสงฆ์ผาผึ้ง เขตบ้านสันขี้เบ้า ตำบลม่วงคำ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ซึ่งสภาพศพขึ้นอืดอยู่ในบ่อน้ำ ภายหลังได้รับแจ้งจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ไสว ขำภูเขียว รอง ผกก.สส.สภ.พาน และ ร.ต.อ.อร่าม คมบาง รอง สว.(สอบสวน) พร้อมแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ

ตำรวจเชียงรายเร่งแกะรอยล่าตัวคนร้ายฆ่าโหดชิงทรัพย์-โยนศพทิ้งบ่อน้ำ

 

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพขึ้นมาพบว่าสภาพศพเริ่มขึ้นอืดจากการเสียชีวิตมาหลายวัน ประกอบกับการแช่อยู่ในน้ำเป็นเวลานาน ทำให้กลิ่นเน่าเหม็นอย่างรุนแรง และจากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณใบหน้า 1 นัด เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ข้างบ่อมีรอยเปื้อนเลือด พื้นดินใกล้ๆกับบ่อน้ำมีรอยเท้าคนเดิน และมีปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก

ทราบชื่อผู้ตายในเวลาต่อมาคือ นายจะตี๋ จะแฮ หรือ เบ้นซ์ อายุ 28 ปี เป็นชาวเขาเผ่าม้ง อยู่บ้านเลขที่ 435 ม.4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เป็นลูกจ้างที่โรงชำแหละหมูอินเตอร์ใน อบต.เมืองพาน ซึ่งได้เช่าบ้านพักอาศัยอยู่ในตลาดพาน

ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าในวันเกิดเหตุได้มีนายสิทธิ์ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 16-18 ปี เป็นชาวลาว ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ชักชวนให้ผู้ตายไปส่งหาเพื่อนที่บ้านสันขี้เบ้า ที่เกิดเหตุ จึงสันนิษฐานว่านายสิทธิ์น่าจะเป็นผู้ลงมือฆ่าเพื่อชิงทรัพย์

ตำรวจเชียงรายเร่งแกะรอยล่าตัวคนร้ายฆ่าโหดชิงทรัพย์-โยนศพทิ้งบ่อน้ำ

 

ตรวจสอบโพสต์ในเฟซบุ๊กของนายสิทธิ์ยังพบข้อความว่า "อยากได้รถฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินเบาะสีแดง" ซึ่งคล้ายกับรถที่ผู้ตายใช้อยู่ เมื่อฆ่านายเบ้นซ์แล้วคาดว่าคงนำศพมาโยนลงบ่อน้ำเพื่ออำพรางคดี จากนั้นขับรถจักรยานยนต์ของผู้ตายหลบหนีไป ซึ่งตำรวจกำลังเร่งไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจเชียงรายเร่งแกะรอยล่าตัวคนร้ายฆ่าโหดชิงทรัพย์-โยนศพทิ้งบ่อน้ำ

เครดิตภาพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ณัฐวัตร ลาพิงค์ / เชียงราย

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ