ข่าว

จับบิ๊กล็อตยานรกกว่า 11 ล้านเม็ด สารภาพได้เงินค่าจ้างขน 2 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. บินด่วนขึ้นเหนือแถลงผลยึดยาบ้าบิ๊กล็อต กว่า 11 ล้านเม็ด ผู้ต้องหาสารภาพได้เงินค่าจ้างขน 2 แสน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 จับกุมตัวนายปรีดา สงวนหงส์ อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดตราด พร้อมของกลาง เฮโรอีน จำนวน 1,400 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 491 กิโลกรัม รถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ เลขทะเบียน 70 9612 นครราชสีมา ที่ด่านตรวจจห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าเป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดตราด รับจ้างลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่ตอนใน

 

ต่อมาชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ได้ร่วมกันสืบสวนและแกะรอยกลุ่มเครือข่ายดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง กระทั่งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับการประสานจาก ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ว่าเครือข่ายดังกล่าวจะเดินทางมาลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อส่งเข้าพื้นที่ชั้นในอีกครั้ง

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จึงสั่งการไปยังตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา จัดกำลังติดตามเครือข่ายยาเสพติด กระทั่งช่วงกลางดึกของวันที่ 28 ก.พ. เจ้าหน้าที่พบพบรถยนต์ ทะเบียน 2ฒท 551 กรุงเทพมหานคร ขับมาจากอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย มุ่งหน้ามา อำเภอภูซาง และ อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา จึงได้สะกดรอยติดตาม แต่รถยนต์คันดังกล่าวไหวตัว และขับหลบหนีหลุดการติดตามบริเวณ ตำบลหย่วน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา

เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังออกค้นหาตามเส้นทางระหว่าง อำเภอภูซาง - อำเภอเชียงคำ - อำเภอจุน และอำเภอเชียงม่วน กระทั่งพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ในสวนปาล์ม บริเวณตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา แต่ไม่พบคนขับ จึงออกติดตามจนพบนายธีรพล อรุณมาต หรือ ปุย อายุ  37 ปี เดินอยู่บริเวณถนนสายปง - เชียงม่วน ห่างจากจุดที่ตรวจพบรถยนต์ประมาณ 500 เมตร จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นนายธีรพลให้การรับว่าเป็นผู้ขับรถยนต์คันเลขทะเบียน 2ฒท 551 กรุงเทพมหานคร ร่วมกับนางสาวเมทณี อำนวยพงษ์ หรือ เมย์ ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ แต่ขณะขับรถลำเลียงยาเสพติดผ่านอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตาม จึงตรวจสอบยาเสพติดที่บรรทุกอยู่หลังรถ ก็พบยาบ้ากว่า 11.1 ล้านเม็ด ซึ่งมีจำนวนมากกว่าที่ตกลงว่าจ้างมาให้ขนเพียง 1 ล้านเม็ด จึงนำยาบ้าไปทิ้งบริเวณคูน้ำ ข้างที่ดินรกร้าง เขตตำบลหย่วน อำเภอเชียงคำ และจอดรถยนต์ทิ้งไว้ ก่อนหลบหนีไปแต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้

จากการตรวจภายตู้บรรทุกสินค้าด้านหลังรถพบยาบ้า จำนวน 56 กระสอบ รวมประมาณ 11,102,000 เม็ดจึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางและได้ขยายผลจับกุมตัวนางสาวเมทณี อำนวยพงษ์ หรือ เมย์ อายุ 25 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดตราด และเป็นผู้สั่งการได้ที่เขตอำเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนนำตัวมาสอบสวนเพื่อขยายผล

จับบิ๊กล็อตยานรกกว่า 11 ล้านเม็ด สารภาพได้เงินค่าจ้างขน 2 แสน

 

ขณะที่ นายธีรพล ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนรับจ้างขนเท่านั้น โดยตนมีอาชีพเป็นนักแข่งรถในพื้นที่จังหวัดตราด แต่ได้รับการว่าจ้างจากเครือข่ายขนยาเสพติดที่มีฐานยาเสพติดผลิตอยู่ในประเทศ ซึ่งมีเครือข่ายเป็นชนเผ่าม้งในอำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ติดต่อประสานให้ตนเองมารับยาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ด ตกลงค่าจ้าง 2 แสนบาท ไม่คิดว่าจะมียาบ้าจำนวนมากถึง 11.1 ล้านเม็ด

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ตำรวจจะขยายผลถึงผู้บงการ ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ ที่สั่งการนางสาวเมทณี อีกครั้งหนึ่ง 

ขณะเดียวกันเป็นที่น่าสังเกตว่าการลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้ แต่ละกระสอบมียาเสพติดติดตราประทับหีบห่อไม่เหมือนกัน จากเดิมก่อนหน้านี้จะพบตราประทับสัญลักษณ์ 999 และสัญลักษณ์ Y สีเขียว แต่ยาบ้าล็อตนี้พบมีตราสัญลักษณ์ ม้าเพิ่มเติมด้วย ซึ่ง ปปส.ภาค 5 ระบุว่า ตามแนวชายแดนในประเทศเพื่อนบ้านมีโรงงานผลิตยาบ้าหลายกลุ่ม ซึ่งเครือข่ายสามารถจะสั่งผลิตได้

จับบิ๊กล็อตยานรกกว่า 11 ล้านเม็ด สารภาพได้เงินค่าจ้างขน 2 แสน

โดย กรรณิกา วชิรโสภาพรรณ จ.เชียงใหม่

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ