ข่าว

ผบ.ตร.เตือนสติม็อบเสาร์นี้ 'ไม่อยากเห็นภาพรุนแรง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.ปัดเสาร์นี้ ไม่มีม็อบชนม็อบ มั่นใจวางกำลังเพียงพอ ถามกลับกลุ่มชุมนุม การเตรียมโล่ห์ แปปเหล็ก พกติดตัวระหว่างร่วมกิจกรรมไม่น่าใช่แนวทางสันติ เตือนสติ ขอให้คิดเสมอ สิ่งที่จะทำเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติจริงๆ

วันที่ 5 มีนาคม 2564) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มราษฎรนัดชุมนุมหลายสถานที่ในวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2564 ว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสถานการณ์ตลอด เท่าที่ทราบคือ หน้าศาล ศูนย์ราชการ กรมทหารราบที่ 11 ตรงนั้นเป็นเขตพระราชฐานต้องทำความเข้าใจ ขณะนี้อยู่ในสถานการณ์ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามที่ต้องการยกระดับการใช้ความรุนแรงเพิ่มขึ้น เรายังยึดหลักไม่ทำอะไรเกินกรอบกฎหมาย แต่ต้องเตรียมการให้มากกว่าเดิม ความสูญเสีย การบาดเจ็บพยายามจำกัดให้น้อยลงให้ได้ ส่วนที่มีการจับกุมกลุ่มชุมนุมครั้งที่ผ่านมาเพราะมีการกระทำความผิดซึ่งหน้า

ผู้สื่อข่าวถามว่าหวั่นจะมีม็อบชนม็อบ เช่นวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาหรือไม่ โดยขณะนี้ ชาวบ้านย่านดินแดงได้ออกมาต่อต้านกลุ่มผู้ชุมนุม พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า วันนั้นไม่ใช่ม็อบชนม็อบ เรามีกำลังดูแลอยู่แต่ว่าดูแลได้ไม่ทั่วถึง อย่างน้อยก็ระงับความเสียหายได้มากพอสมควร เรื่องม็อบชนม็อบไม่คิดว่ามี  
 
“อยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้สติคิดให้ดี บางคนมาชักชวนท่านให้เตรียมอุปกรณ์ เตรียมโล่ เตรียมแปบเหล็ก ดิ้ว ต้องคิดให้ดี ทำอย่างนั้นมันไม่ได้อะไรกับประเทศชาติ ถ้าคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนโดยรวม แน่ใจหรือว่าทำอย่างนั้นจะเป็นประโยชน์

โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มรีเดมที่หน้าศาลอาญา ทางตำรวจนครบาลได้มีการพูดคุยประสานกับทางสำนักงานศาลยุติธรรมอยู่ตลอด การชุมนุมมันผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่แล้ว ถ้ามีการชุมนุมแบบนั้น ไม่อยากเห็นภาพรุนแรงหรือปะทะกันโดยไม่จำเป็น” พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ