ข่าว

สืบดินแดงรวบ 'กลุ่มโจ๋หัวร้อน' รุมนักวิ่งเวียดนาม - พลเมืองดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ดินแดง รวบตัวกลุ่มวัยรุ่น 3 รายเป็น 2 เยาวชน รุมทำร้ายร่างกาย นักวิ่ง มาราธอน ชาวเวียดนาม ระหว่างซ้อมวิ่งในซ.รัชดา 18 อ้างไม่พอใจ ถูกมองหน้า ถ่มน้ำลายใส่ หลังก่อเหตุ 3 วันที่ผ่านมา

วันที่ 4 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง พ.ต.ท.พีรรัฐ โยมา รอง.ผกก.สส.สน.ดินแดง พ.ต.ท. ประวิทย์ กองชุมพล สว.สส.สน.ดินแดง ร.ต.อ.สรายุทธ  ดีพันธุ์ ร.ต.อ.วุฒิพงษ์ จันทวงศ์ ร.ต.ท. ชูศักดิ์ บุญทอง รอง สว.สส.สน.ดินแดง และส.ต.อ. นิติธรรม วิเศษศรี ผบ หมู่ สส.สน.ดินแดง ร่วมแถลงการจับกุมนายมงคล คุณสวัสดิ์ หรือเจม อายุ 22 ปี และเยาวชนอีก 2 ราย คืออายุ 18 และ 19 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันทำร้ายนักวิ่งมาราธอน ได้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่  28 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 00.30 น. นักวิ่งมาราธอน ชายชาวเวียดนาม (สงวนชื่อ สกุล) อายุ 33 ปี ซ้อมวิ่งเพื่อเตรียมไปแข่งขันวิ่งมาราธอน ภายใน ซ.ราชวิถี 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ต่อมามีชายวัยรุ่น วิ่งตามหลังจนมาถึงบริเวณปาก ซ.ราชวิถี 6 แล้วได้เตะเข้าที่บริเวณกรามของชายชาวเวียดนามรายนี้จนล้มลง แล้วคนร้ายได้วิ่งกลับไปภายในซ.ราชวิถี 6

สืบดินแดงรวบ 'กลุ่มโจ๋หัวร้อน' รุมนักวิ่งเวียดนาม - พลเมืองดี

สืบดินแดงรวบ 'กลุ่มโจ๋หัวร้อน' รุมนักวิ่งเวียดนาม - พลเมืองดี

สืบดินแดงรวบ 'กลุ่มโจ๋หัวร้อน' รุมนักวิ่งเวียดนาม - พลเมืองดี

ต่อมา พลเมืองเมืองดี พบเห็นเหตุการณ์ จึงเข้ามาช่วยเหลือดูอาการ แต่ทันใดนั้น ชายวัยรุ่นคนเดิมกับพวกรวม 3 คน ได้วิ่งเข้าหาพร้อมทำร้ายร่างกายพลเมืองดีแล้วหลบหนีไป ก่อนทางผู้เสียหายทั้งสองได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง 

การสืบสวนของตำรวจ สน.ดินแดง ทำให้ทราบว่า  คนร้ายคือนายมงคล หรือนายเอ ได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายพลเมืองดี คือนายมงคล นายผดุงศิลป์ และนายเกียรติศักดิ์ จึงนำกำลังออกติดตามตัว จนสามารถจับกุมนายมงคล หรือเจม ที่ริมถ.ศรีนครินทร์ ใกล้แยกแบริ่ง และพบนายผดุงศิลป์ หรือโอ๊ต ที่หน้าหอพัก ในซ.รัชดาฯ18 ส่วนนายเกียรติศักดิ์ หรือบิว ได้เดินทางเข้าพบตำรวจ ที่สน.ดินแดง ซึ่งทางตำรวจใช้เวลาเพียง 3 วันถึงปิดคดีนี้ได้

สืบดินแดงรวบ 'กลุ่มโจ๋หัวร้อน' รุมนักวิ่งเวียดนาม - พลเมืองดี

ผลการสอบสวนผู้ต้องหาร นายมงคล หรือเจม ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ยืนสูบบุหรี่อยู่ริมถนนกลางซ.ราชวิถี 6 ต่อมาพบผู้เสียหายได้วิ่งออกกำลังกายผ่านมา โดยเจ้าตัวอ้างว่าทางผู้เสียหายได้หันมามองหน้าตน พร้อมทั้งถุยน้ำลายลงพื้น ทำให้รู้สึกไม่พอใจ จากนั้นได้วิ่งตามไป คว้าแขนผู้เสียหาย และสอบถามว่า "มึงมีอะไรกับกูเปล่า" พร้อมทั้งเตะเข้าที่หน้าของผู้เสียหายก่อนจะเดินกลับ แล้วปล่อยให้นักวิ่งชาวเวียดนาม นอนกองกับพื้น

ต่อมาไม่นาน เจ้าตัวได้ยินเสียงคนพูดคุยกัน จึงหันไปดูพบ พลเมืองดีเข้ามาพูดคุยกับเหยื่อ จึงทำให้คิดว่าเป็นพวกเดียวกันจะเข้ามาช่วย จึงย้อนกลับไปหาผู้เสียหายทั้ง 2 หนำซ้ำ นายผดุงศิลป์ หรือโอ๊ต นายเกียรติศักดิ์ หรือบิว เห็นว่านายมงคล หรือเจม เดินไปเพียงคนเดียวแล้วกลุ่มคู่กรณีมีถึง 2 คนจึงคิดเข้าไปช่วย แต่ไม่ทันได้พูดคุย ฝ่ายผู้ต้องหาทั้งสามก็ได้ทำร้ายร่างกายผู้เสียหายทั้ง 2 อย่างสะบักสะบอมไปตามกัน จนมาถูกตำรวจจับกุมไว้ได้

สืบดินแดงรวบ 'กลุ่มโจ๋หัวร้อน' รุมนักวิ่งเวียดนาม - พลเมืองดี

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งเมื่อทำการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่านายมงคล หรือเจม เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปี2561 และปี2563 เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส"ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

///////

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ