ข่าว

รวบเซียนพระ นิสัยโจร ตระเวนกรุงงัดเซฟโชกโชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มนตรี วงศ์กีฬา' เรียกตัวเองว่า เซียนพระ ออกตระเวนงัดแงะเข้าสำนักงานสอบบัญชีไทย ฉกทรัพย์ ทองคำแท่ง สร้อยคำ เงินสด พระเครื่อง มูลค่านับล้าน มาถูกตำรวจสุทธิสาร แกะรอยจากวงจรปิด ก่อนเข้ารวบตัว พบประวัติก่อคดีหลายท้องที่

วันที่ 3 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.สุทธิสาร  พร้อมด้วย  พ.ต.ท.ณรงค์ชัย เอกฉันท์ รอง ผกก.สส.สน.สุทธิสาร ร่วมกันนำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวนจับกุมตัวนายมนตรี วงศ์กีฬาเจริญอายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 425/2564  ลง 1 มีนาคม 2564 ในข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน  โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ”  

สืบเนื่องจากช่วง เดือนธันวาคม 2563ต่อเนื่อง เดือน มกราคม 2564  เกิดเหตุลักทรัพย์ขึ้นภายในสำนักงานสอบบัญชีไทย และ  บริษัทเอกชน ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในอาคาร ซ.รัชดา 18 แขวงและเขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ บริเวณชั้น 15 และ 17 ตามลำดับ โดยมีการงัดแงะประตู และช่องทางที่เข้าไปยังจุดที่ผู้เสียหายนำทรัพย์สินเก็บไว้ มีร่องรอยการรื้อค้น และลักเอาทรัพย์สินหลายรายการ  อาทิ เช่น ทองคำแท่ง , สร้อยคอทองคำ , พระเครื่อง, เงินสด   รวมมูลค่าล้านกว่าบาท   

รวบเซียนพระ นิสัยโจร ตระเวนกรุงงัดเซฟโชกโชน

ต่อมา พ.ต.อ.ศักสิทธิ์ มีสวัสดิ์ รอง ผบก.น.2  สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี  ทาง สน.สุทธิสาร ได้ทำการสืบสวนจากกล้องวงจรปิด  โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการสืบสวนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมโดยใช้กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดย  พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ที่แจ้งเบาะแส และให้ข้อมูล จนระบุตัวตน ผู้ต้องหา

กระทั่งทาง ชุดสืบสวน เข้าจับกุมตัว นายมนตรี  ได้ที่หน้าบ้าน ซ.ร่มโพธิ์19 ถ.เพชรเกษม แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ และสามารถติดตามทรัพย์สินส่งคืนแก่ผู้เสียหายได้ รวมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินอีกหลายรายการ  

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การว่าตนเองมีไม่ได้มีงานทำเป็นหลักแหล่ง อาศัยขายพระ และของทั่วไปแถวย่านหมอมี กับโพสต์ขายตามเฟชบุ๊กซึ่งที่ผ่านมา ตนได้ทำการลักทรัพย์ในท้องที่อื่นหลายครั้ง และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมมาแล้ว ก่อนหน้านี้ 3 ครั้ง โดยที่ครั้งล่าสุดได้ไปลักทรัพย์ที่ห้องสำนักงานของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า  วันที่ 13 สิงหาคม 2562 และได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ จว.สมุทรปราการ จับกุม และได้ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ ช่วงกลางเดือน สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา จนได้มาก่อเหตุในครั้งนี้อีก 

รวบเซียนพระ นิสัยโจร ตระเวนกรุงงัดเซฟโชกโชน

เบื้องต้นตำรวจทำการแจ้งข้อหา ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามทางตำรวจอยากฝากไปถึง พี่น้องประชาชน หากพบว่าที่ผ่านมาทรัพย์สินของตัวท่านเองหายไปในลักษณะที่มีพฤติการณ์ใกล้เคียงกับคดีนี้ สามารถติดต่อขอข้อมูลได้ที่ ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร โทร.02-2759125 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ