ข่าว

'แม่แอมมี่' คลายกังวลอาการตกจากที่สูง ห่วงลูกชายนอนคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัว 'แอมมี่ บอททอมบลูส์' คลายกังวล อาการตกจากที่สูง วินิจฉัยแล้วหมดห่วง 'แม่' เผยหลังเข้าร่วมทนายรับฟังสอบปากคำ ชี้ตร.ประชาชื่น จ่อส่งลูกชายฝากขัง เหลือหมอไฟเขียว จากนี้จะกลับไปเตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว

วันที่ 3 มีนาคม 2564 ที่โรงพยาบาลตำรวจ แม่ของนายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์  หรือ 'แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์' นักร้องที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้าเยี่ยมอาการป่วยของแอมมี่ที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังทราบข่าวว่า ถูกจับกุมได้ที่บ้านเช่าใน จ.พระนครศรีอยุธยาเมื่อคืนที่ผ่านมา จากความผิดในคดีวางเพลิงเผาทรัพย์หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เหตุเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์  

โดยช่วงแรก แม่ของแอมมี่ติดต่อกับพยาบาลเพื่อขอเยี่ยมแอมมี่ในห้องควบคุม แต่ไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งในเวลาต่อมา พนักงานสอบสวนอนุญาตให้แม่ของแอมมี่สามารถติดตามในห้องรักษาตัวระหว่างสอบปากคำ ทำให้สามารถเข้าไปร่วมสังเกตอาการแอมมี่

'แม่แอมมี่' คลายกังวลอาการตกจากที่สูง ห่วงลูกชายนอนคุก

ด้านพ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ได้มาดูแลความสงบเรียบร้อยตามปกติ ไม่ได้มีการวางกำลังเพิ่มเติมเป็นพิเศษ เพราะไม่มีการร้องขอใดๆ จากโรงพยาบาลตำรวจ อีกทั้งทางโรงพยาบาลก็ไม่เห็นด้วยเรื่องที่ต้องมีการเสริมกำลังรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ เนื่องจากโรงพยาบาลเป็นพื้นที่ปลอดภัยตามหลักสากล ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลแห่งนี้ ก็มีการให้การรักษาพยาบาลโดยไม่แยกแยกว่าเป็นฝ่ายใด

ส่วนเรื่องการเข้าเยี่ยมสอบปากคำ จากการสังเกตทั้งแอมมี่และครอบครัว ได้ให้ความร่วมมือในการตอบข้อซักถามของพนักงานสอบสวนเป็นอย่างดี โดยมีทนายความร่วมรับฟังระหว่างการซักถามในประเด็นต่างๆ ด้วย สำหรับอาการป่วยของแอมมี่ เบื้องต้นแพทย์ระบุว่าอาการไม่น่าเป็นห่วง ไม่พบมีกระดูกหักหรือแตกจากการตกจากที่สูง ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอแพทย์เป็นคนชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง

ต่อมาเวลา 15.45 น. แม่ของแอมมี่ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญาแล้ว โดยให้แอมมี่ อยู่รอฟังคำสั่งที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งตนและทนายความจะไปยื่นขอศาลพิจารณาอนุญาตประกันตัวเพื่อสู้คดี ซึ่งยังไม่ทราบว่าต้องใช้หลักทรัพย์เท่าไร ส่วนอาการป่วยของแอมมี่ แพทย์วินิจฉัยว่า ไม่เจ็บป่วยรุนแรง ไม่จำเป็นต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จึงได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขัง ไม่อนุญาตให้ประกันตัว และไม่มีเหตุที่แอมมี่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ตำรวจก็จะคุมตัวแอมมี่ไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อควบคุมตัวระหว่างการดำเนินคดีต่อไป

'แม่แอมมี่' คลายกังวลอาการตกจากที่สูง ห่วงลูกชายนอนคุก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ