ข่าว

นายก 'บิ๊กตู่' นั่งถกวงประชุมก.ตร.เปิดเก้าอี้นายพลใหม่ 8 ตำแหน่ง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตาวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั่งหัวโต๊ะประชุมร่วมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ โดยมีประเด็นการะเปิดตำแหน่งนายพลใหม่ดูแลด้านอาชญากรรม 8 ตำแหน่ง 

     เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 2/2564 และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. ครั้งที่ 1/2564 

 

     โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.และคณะรอง ผบ.ตร.ให้การต้อนรับ โดยมีรายงานว่าที่ประชุม ก.ตร.วันนี้ จะขออนุมัติเปิดตำแหน่ง ผบช.(พล.ต.ท.) 4 ตำแหน่ง และ ผบก.(พล.ต.ต.) 4 ตำแหน่ง เพื่อทำหน้าที่บริหารและขับเคลื่อนงานด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตร. เสนอให้ ก.ต.ช. พิจารณาอนุมัติ     

     ทั้งนี้คาดว่ามีการแต่งตั้งตัวบุคคลในวาระแต่งตั้งในวาระครั้งต่อไป ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) เพื่อรับทราบการแต่งตั้งผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ

     อย่างไรก็ตามคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ และบริหารทรัพยากรบุคคลจะรายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรงของข้าราชการตำรวจเดือน ก.พ.64 ให้ที่ประชุม ก.ตร.รับทราบ โดยมีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น 23 นาย เป็นการไล่ออก 20 นาย และปลดออก 3 นาย และตั้งแต่เดือน ม.ค. - ก.พ 64 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษให้ออกจากราชการทั้งสิ้น 38 นาย เป็นการไล่ออก 34 นาย และปลดออก 4 นาย

     รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้าการประชุมในวันนี้ มีประเด็นที่น่าสนใจอย่างความขัดแย้งของระดับนายตำรวจยศนายพล รวมไปถึงการที่นายกถูกอภิปรายในเรื่องการโยกย้ายตำแหน่งข้าราชการตำรวจที่ไม่เป็นธรรม จึงเป็นที่น่าจับตาว่าผลสรุปเรื่องดังกล่าวทางนายกจะมีความเห็นหรือสั่งการดอย่างไรบ้าง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ