ข่าว

ผบช.ภ.8 ฟัน 'ชุดสืบ' ควงปืนกลางผับภูเก็ต ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.8 สั่ง 'ชุดสืบ' พ้นออกจากราชการ ปมยิงพ่อค้าก๊วยเตี๋ยวเจ็บสาหัส พร้อมตั้ง สอบวินัยร้ายแรง ประกาศห้ามช่วยเหลือ คาดโทษผู้บังคับบัญชาฐานปล่อยละเลยหน้าที่

จากเหตุการณ์พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว หรือนายอรุณ ทองพลับ อายุ 25 ปี ถูกอดีตตำรวจชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดภูเก็ต ใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในผับแห่งหนึ่ง ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8(ผบช.ภ.8) กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภุธรจังหวัดภูเก็ต(ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต) และ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง (ผกก.สภ.ป่าตอง) ดำเนินคดีทุกข้อหาในสถานหนัก ห้ามช่วยเหลือเด็ดขาดและให้ พล.ต.ต.นภัณต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมพิจารณาว่าผู้บังคับบัญชาการปล่อยปละละเลยไม่กำกับดูแลตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2527 ลงวันที่ 1 ต.ค.2527 ด้วยหรือไม่

ขณะที่ เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.8 พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาของหน่วย เดินทางเข้าพบญาติผู้เสียหาย เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจและให้ความมั่นใจดำเนินคดีกับเหตุที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าตำรวจจะไม่ช่วยกันและพร้อมกระเช้า เพื่อเป็นกำลังให้ญาติผู้เสียหายด้วย

ผบช.ภ.8 ฟัน 'ชุดสืบ' ควงปืนกลางผับภูเก็ต ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวสาหัส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ