ข่าว

แจ้งความจับ "ลุงพล" โอ้อวดสรรพคุณชา ป้องกันโควิด-เเก้มะเร็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เอาผิดลุงพล อ้างเป็นเจ้าของชา และโฆษณาสรรพคุณป้องกันโควิด -19 เเก้โรคมะเร็งได้ ตรวจสอบพบว่าเป็นการโฆษณาเกินจริง และไม่ได้แจ้งจดทะเบียนอย่างถูกต้องกับ อย.

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารจากเพจเฟซบุ๊ก ขายชายี่ห้อหนึ่ง ที่มี นายไชยพล วิภา หรือลุงพลเป็น พรีเซ็นเตอร์ มาแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ ปคบ.

 

แจ้งความจับ "ลุงพล" โอ้อวดสรรพคุณชา ป้องกันโควิด-เเก้มะเร็ง

เพื่อเอาผิดนายไชยพล  หรือ ลุงพล ฐานะพรีเซ็นเตอร์ และพวกที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร ในข้อหาโฆษณาสรรพคุณเป็นเท็จ โฆษณาสรรพคุณผ่านสื่อต่างๆโดยไม่ได้รับอนุญาต  เเละความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

 

แจ้งความจับ "ลุงพล" โอ้อวดสรรพคุณชา ป้องกันโควิด-เเก้มะเร็ง

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า  มีเพจเฟซบุ๊กขายชายี่ห้อหนึ่งที่ผ่านการจดทะเบียนขออนุญาตจากองค์การอาหารเเละยา เเต่กลับใช้ชื่อว่า ชาลุงพล ซึ่งไม่ตรงกับชื่อที่นำมาจดทะเบียน รวมทั้งมีการให้นายไชยพลเป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง ว่าชานี้สามารถป้องกันโรคโควิด-19 เเก้โรคมะเร็ง เเละลดไขมันได้  ซึ่งมีผู้เสียหายซื้อผลิตภัณฑ์ไปบริโภคแล้วเเต่กลับไม่เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง

 

นายอัจฉริยะ ยืนยันว่าการแจ้งความในวันนี้ไม่มีเจตนาจงใจกลั่นแกล้ง แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเป็นคู่กรณีขัดแย้งกันในเรื่องของคดีน้องชมพู่ก็ตาม เเต่ที่มาเเจ้งความเพราะพบการกระทำความผิด ซึ่งตัวเองเกรงว่าหากผู้บริโภคหลงเชื่อซื้อชาไปกิน อาจจะเป็นอันตรายได้

 

ด้านพลตำรวจตรีณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย  ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือปคบ. เปิดเผยว่า หลังจากได้รับเรื่องเเล้ว ตำรวจจะตรวจสอบข้อมูลไปยัง อย. หากพบการกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ