ข่าว

'อัจฉริยะ' ร้องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งกรรมการสอบปมเอกสารลับหลุด คดียาไอซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อัจฉริยะ'ร้องผบ.ตร.ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีเอกสารลับทางราชการเกี่ยวกับจับไอซ์ 1,500 กิโลกรัมหลุดเผยแพร่ทางโลกออนไลน์  เชื่อหวังดิสเครดิตตร. เจ้าตัวตั้งข้อสังเกตุมีการลบคำว่า"ลับ"ออก ให้นำเอกสารตัวจริงมาพิสูจน์ พร้อมเร่งรัดคดี ทหารเรือปล้นของกลางคดี

วันนี้ ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีผู้นำเอกสารลับทางราชการเกี่ยวกับการจับกุมไอซ์ 1,500 กิโลกรัมที่ลงนามโดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีบุคคลใดนำเอกสารลับของราชการออกไปเผยแพร่ต่อสื่อออนไลน์ โดยมี พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษก ตร.เป็นผู้รับหนังสือ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ในเอกสารดังกล่าวระบุว่าเป็นเอกสารลับ แต่พบว่ามีการลบคำว่าลับออก จึงเห็นว่าถ้าทุกคนทำแบบนี้ได้ต่อไปหากมีการทำแบบนี้ได้เอกสารลับของทางราชการจะเป็นเอกสารลับได้อย่างไร ซึ่งเห็นว่า เป็นการทำที่ผิดระเบียบและสร้างความเสียหายต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำเป็นต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

"ขอท้าให้สำนักงานของ รองผบ.ตร.ที่ปรากฏเป็นผู้ลงนามในเอกสาร นำเอกสารตัวจริงมาเปิดเผยว่ามีคำว่าเอกสารลับหรือไม่ หรือเสนอให้ ผบ.ตร.เรียกดูต้นฉบับว่าเป็นเอกสารลับหรือไม่ ทั้งนี้ เชื่อว่าสาเหตุที่มีการนำเอกสารออกมาเผยแพร่เพื่อหวังดิสเครดิตสำนักงานตำรวจแห่งชาติ" นายอัจฉริยะ ระบุ

นายอัจฉริยะ ยังขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งรัด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สืบสวนขยายผล กรณีปล่อยให้ทหารเรือ ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ปล้นเอาของกลางคดียาเสพติด ทึ่ประกอบไปด้วย ยาบ้า 2 ล้านเม็ด และ ไอซ์ 116 กิโลกรัม ไปแถลงข่าวโดยไม่มีการดำเนินคดีก่อน เพื่อมุ่งหวังรับสินบนนำจับโดยมีคลิปภาพและไฟล์เสียง เป็นหลักฐาน โดย นายอัจฉริยะ อ้างว่ามีข้อมูล ขบวนการดังกล่าวมีการลักลอบกระทำผิดหลายครั้ง อีกทั้งอ้างว่า มีตำรวจทหารในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ข่มขู่ฝ่ายปกครองที่เป็นชุดจับกุมยาเสพติดดังกล่าวด้วย จึงต้องการให้มีการสอบสวนคดีดังกล่าวให้เกิดความกระจ่าง รวมทั้ง ติดตามจับผู้เกี่ยวข้องที่หลบหนีไปยังต่างประเทศด้วย

//////////////////////////////////

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ