ข่าว

"เราชนะ" หากใครได้รับสิทธิ์แล้วโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่น มีความผิดฐาน "ฉ้อโกง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองปราบ" เตือนภัยโครงการ "เราชนะ" หากใครได้รับสิทธิ์แล้วโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่น มีความผิดฐาน "ฉ้อโกง"

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2564 เพจ กองปราบปราม โพสต์เรื่อง "เตือนภัยเราชนะ" ระบุว่า โครงการ "เราชนะ" เป็นโครงการที่รัฐบาลจัดทำขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือด้วยการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งโครงการนี้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์จากโครงการ จำนวน 31.1 ล้านคน จะได้รับเงินช่วยเหลือเพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพ เป็นระยะเวลา 2 เดือน สำหรับ ม.ค.-ก.พ. 2564 รวมเป็นเงินทั้งหมด 7,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
รีบเช็ก ลงทะเบียน เราชนะ ไม่มีสมาร์ทโฟน กรุงไทยเปิดจุดบริการพิเศษ 20 - 21 ก.พ. ที่ไหน

ผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ตามโครงการ ต้องมีคุณสมบัติตามที่กำหนด ทำให้สิทธิที่ท่านได้รับจากโครงการนั้นเป็นสิทธิ์จำเพาะบุคคล ไม่สามารถโอน แลกเปลี่ยนหรือมอบให้กับผู้อื่นได้ เช่นเดียวกับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน"

ทางกองปราบปราม จึงขอประชาสัมพันธ์ว่า สิทธิ์ตามโครงการ "เราชนะ" นั้น ไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ ทั้งนี้ผู้ที่รับซื้อสิทธิ์ และผู้ที่ขายสิทธิ์ อาจมีความผิดฐาน "ฉ้อโกง" และหากเป็นการกระทำผิดผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ก็อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมฯ อีกด้วย

สำหรับผู้ไม่มี สมาร์ทโฟน สามารถนำบัตรประชาชน แบบ Smart Card ไปลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ผ่าน ธนาคารของรัฐ ประกอบด้วย ธ.กรุงไทย ธ.ออมสิน และ ธ.ก.ส. ทุกสาขา

เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน ลดความแออัด ให้ประชาชนที่มีสิทธิสามารถร่วมโครงการเราชนะได้ทั่วถึง 

"เราชนะ" หากใครได้รับสิทธิ์แล้วโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่น มีความผิดฐาน "ฉ้อโกง"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ