ข่าว

ตำรวจจับยาบ้า 3.2 ล้านเม็ด-ไอซ์520กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด โชว์จับแก๊งค้ายาเสพติด รวบ 6 ผู้ต้องหา พร้อมยาบ้า 3.2 ล้านเม็ด ไอซ์ 520 กิโลกรัม และกัญชาอีก 400 กิโลกรัม

บช.ปส. - เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการจับกุมยาเสพติด 4 คดี ยึดของกลางยาบ้า 3.2 ล้านเม็ด ไอซ์ 520 กิโลกรัม กัญชา 400 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 6 คน

 

 

 

โดยคดีแรกเป็นการจับกุมนายชัยวิชิต บุดสีดี และนายณัฐพล เอี้ยงกัณหา พร้อมของกลางยาบ้า 3.2 ล้านเม็ด ,  ไอซ์ 520 กิโลกรัม โดยจับกุมได้ที่ป้อมตำรวจทางหลวงคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจากจังหวัดยโสธร ลักลอบนำยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนริมแม่น้ำโขงจังหวัดนครพนม เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล

 

ตำรวจจับยาบ้า 3.2 ล้านเม็ด-ไอซ์520กก.

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจึงจัดชุดสืบสวนติดตามสะกดรอยจนพบรถยนต์เป้าหมายเข้ามาในด่านตรวจยานพาหนะ จากนั้นรถคันดังกล่าวได้พยายามหลบหนีการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ จะต้องมีการวิทยุสกัดจากรถ และจับกุมได้ที่ตู้ยามทางหลวงคลองไผ่

 

ตำรวจจับยาบ้า 3.2 ล้านเม็ด-ไอซ์520กก.

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เข้าไปซักถามผู้ต้องหาด้วยตนเอง ก่อนระบุว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้มีประวัติเคยถูกจับกุมในคดีเสพยาเสพติดมาก่อน ประกอบกับไม่มีงานทำ จึงผันตัวเป็นผู้ลำเลียงยาเสพติด อ้างว่าได้รับค่าจ้าง 30,000 บาท ในการจ้างขน และทำเป็นครั้งแรก ซึ่งเบื้องต้นตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การ และเชื่อว่ายังมีผู้อยู่เบื้องหลังที่เป็นนายทุน และผู้สั่งการ ซึ่งฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด

 

 

 

ส่วนคดีที่ 2 และ 3 เป็นการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีร่วมกันสมทบเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เป็นการขยายผลสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับกรณีการจับกุมผู้ต้องหา 6 คนพร้อมของกลางไอ้ 100 กิโลกรัมในจังหวัดนครสวรรค์เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2563 โดยชุดสืบสวนจับกุมนายวีระชัย ยิ่งคุณ ได้ที่บ้านพักในตำบลสันสลี อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย

 

ตำรวจจับยาบ้า 3.2 ล้านเม็ด-ไอซ์520กก.

ส่วนนายประสิทธิ์ศักดิ์ แซ่เห่อ ได้ที่บ้านพักในตำบลแม่ศึก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ยังได้ยึดทรัพย์ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด จากผู้ต้องหาทั้งสองคน เช่น ที่ดินทำกินรวม 80 ไร่ , รถยนต์ และเครื่องมือทางการเกษตร รวมมูลค่าของกลางที่อายัดกว่า 26 ล้านบาท

 

และคดีสุดท้ายเป็นการจับกุมนายกอบชัย คามรักขิด และนางกมลวรรณ คามรักขิด สามีภรรยา ที่ร่วมกันลักลอบขนกัญชาน้ำหนัก 400 กิโลกรัม ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  โดยการจับกุมครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของเจ๊ปู ที่ใช้รถกระบะลักลอบขนยาจากชายเเดนเเถบอีสานเข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยจับกุมได้ที่ริมถนนใกล้โรงเรียนเเห่งหนึ่ง ในตำบลคำป่าหวาย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ที่ตรวจพบกัญชากว่า 400 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ท้ายกระบะหลัง ตำรวจจึงสืบสวนขยายผลจนสามารถจับกุม นางกมลวรรณ หรือเจ๊ปู  เเละสามีในครั้งนี้ได้

 

ทั้งนี้ พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  กล่าวว่า  กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดได้มีการเปลี่ยนเส้นทางลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาทางภาคอีสานมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงด่านตรวจความมั่นคง โดยจะพยายามซุกซ่อนในรถกระบะ หรือรถบรรทุกที่มิดชิด คล้ายลักษณะรถขนของทั่วไป  ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้อาศัยการข่าว และวิธีการสืบสวนเชิงลึกในการติดตามจับกุมเพื่อสกัดจับยาเสพติดก่อนทะลักเข้าพื้นที่ชั้นใน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ