ข่าว

"สิระ" อัดยับ "ผู้นำฝ่ายค้าน" ย่ำยีหัวใจ คนไทยทั้งประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" อัดยับ "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน" รับคำสั่งคนแดนไกล จาบจ้วงเบื้องสูง ย่ำยีหัวใจคนไทยทั้งประเทศ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน ว่า ในการประชุมร่วมกันของประธานสภาผู้แทนราษฎร วิปรัฐบาลและฝ่ายค้าน นายสมพงษ์ ยังได้มีการระบุว่า ไม่สบายใจกับญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

"สิระ" อัดยับ "ผู้นำฝ่ายค้าน" ย่ำยีหัวใจ คนไทยทั้งประเทศ

ที่มีข้อความ “ไม่ยึดมั่นและศรัทธาในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำลายและเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย ทำลายความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชน นำสถาบันเป็นข้ออ้างเพื่อแบ่งแยกประชาชน แอบอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเกราะปิดบังความผิดพลาดล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินของตนเอง” และจะขอแก้ไขในที่ประชุมด้วยซ้ำไป แต่เมื่อออกจากห้องประชุมไป กลับมาตระบัดสัตย์ไม่แก้ไข ตนไม่มั่นใจว่า เป็นเพราะมีคำสั่งมาจากคนนอกที่อยู่แดนไกลที่โทรมาสั่งการให้ทำ แบบที่ สส.เพื่อไทย พูดกันใช่หรือไม่

 

"สิระ" อัดยับ "ผู้นำฝ่ายค้าน" ย่ำยีหัวใจ คนไทยทั้งประเทศ

นายสิระ กล่าวด้วยว่า ตนอยากจะฝากถึง นายสมพงษ์ ด้วยว่า พฤติกรรมจาบจ้วงของท่านในวันนี้ ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์ประเทศไทย ตั้งแต่มีรัฐสภา ถือเป็นยุคที่ตกต่ำ และเสื่อมมากที่สุด สุดท้ายแล้ว คนที่รับผิดก็คือท่าน ไม่ใช่คนที่ออกคำสั่งให้ท่านทำ ไม่ต่างจากคดีรับจำนำข้าวที่ต้องติดคุก ใช้กรรมแทนคนสั่ง

 

“ในหลวงทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งนายสมพงษ์ เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ตำแหน่งนี้ถือว่ามีเกีรยติ มีศักดิ์ศรี ถือเป็นผู้นำฝ่ายค้านในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่พฤติกรรมที่จาบจ้วงของนายสมพงษ์ เช่นนี้ ยังมีความเหมาะสมที่จะอยู่ในตำแหน่งหรือไม่ คุณดึงสถาบันพระมหากษัตริย์มาเล่นการเมือง วันนี้คุณยังเป็นคนไทยอยู่หรือป่าว ที่กล้ามายุ่งกับสถาบันที่ปวงชนชาวไทยรักและเทิดทูน นายสมพงษ์ต้องตอบคำถามเหล่านี้กับประชาชน ถ้าตอบไม่ได้ ก็ลาออกจากตำแหน่งไป เพราะท่านขี้ขลาด ไร้ความกล้าหาญ ขาดคุณธรรม จริยธรรม ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง ก็ควรกลับไปส่องกระจกมองว่า ยังควรเป็นผู้นำใครต่อไปอีกหรือไม่ เพราะญัตติที่เซ็นนี้ เป็นประตูเปิดทางให้ฝ่ายค้านมาจาบจ้วงสถาบัน และล้มล้างสถาบัน ท่านจะรับผิดชอบอย่างไร”นายสิระ กล่าว

 

นายสิระ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่ฝ่ายค้านตั้งใจจะอภิปราย คือการนำสถาบันมาแบ่งแยกประชาชน ไม่ใช่การกระทำของรัฐบาล แต่คือพฤติกรรมของพวกคุณที่แสดงความเถื่อน ถ่อย มาโดยตลอด หวังสร้างความแตกแยกให้กับคนไทยในสังคม โดยเอาสถาบันมากล่าวอ้าง ทั้งๆที่สถาบันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ในเมื่อฝ่ายค้านหวังจะใช้เวทีสภามาบังหน้า เพื่อหวังโจมตีสถาบัน ตนก็จะขอเป็นองค์รักษ์พิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รัก เคารพ เทิดทูนเหนือหัวของคนไทยทั้งประเทศ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ