ข่าว

เปิดวันแรก กองทะเบียนประวัติอาชญากร คนแห่ใช้บริการแน่น หลังปิด 3 วัน เซ่นตร.ติดโควิด-19 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศที่กองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากเปิดเปนวันแรก โดยก่อนหน้านี้ปิดไป 3 วัน เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดติดเชื้อโควิด-19 

     เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ม.ค. ที่ กองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดทำการจุดให้บริการตรวจสอบประวัติประชาชน (front office ) ตามปกติวันนี้เป็นวันแรก เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 เป็นต้นไป หลังได้ปิดให้บริการเพื่อทำความสะอาด 3 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ปิดตึกอาคารกองทะเบียนประวัติอาชญากร หลังลูกนายพล ติดโควิด-19 เพื่อนร่วมงานวันเกิด ดีเจมะตูม

     หลังกรณีตำรวจกองทะเบียนประวัติอาชญากรส่วนกลางติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งบรรยากาศวันนี้มีประชาชน และชาวต่างชาติได้เดินทางมาติดต่อขอรับบริการกันจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดระเบียบ แจกจ่ายบัตรคิว โดยช่วงเช้าได้มีการจ่ายบัตรคิวจำนวน 279 ใบ ส่วนช่วงบ่ายอีกจำนวน 245 ใบ   

เปิดวันแรก กองทะเบียนประวัติอาชญากร คนแห่ใช้บริการแน่น หลังปิด 3 วัน เซ่นตร.ติดโควิด-19    

     พล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล ผู้บังคับการกองทะเบียนประวัติและอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการเปิดให้บริการตรวจประวัติบุคคลวันแรก หลังจากหยุดให้บริการเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 25 - 27 ม.ค. เนื่องจากมีข้าราชการตำรวจในสังกัดติดเชื้อโควิด-19 ว่า ในช่วงเช้ามีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก โดยแจกบัตรคิวไปแล้วกว่า 500 คิว

 

     อยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะเดินทางมาหากเร่งด่วนสามารถมารับบัตรคิวได้ในหลังเวลา 12.00 น. ส่วนที่ไม่เร่งด่วนขอให้มาติดต่อรับการบริการในวันพรุ่งนี้ เพื่อลดความแออัด แต่อย่างไรก็ดีทาง กองทะเบียนประวัติจะให้บริการไปจนถึงเวลา 16.30 น. และอาจพิจารณาขยายเวลาเพิ่มเติมหากยังมีประชาชนตกค้าง 

    

     พล.ต.ต.เนติพงศ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการเว้นระยะห่าง และขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัยและจัดเจลล้างมือไว้บริการบางจุด เพื่อเป็นการป้องกันตามมาตรการควบคุมโรค ส่วนข้าราชการตำรวจที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลเป็นลบทั้งหมดยังไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม  

     ต่อมาเวลา 11.30 น. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงศ์ โฆษก ตร. ได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยที่ศูนย์บริการตรวจประวัติบุคคล กองทะเบียนประวัติอาชญากร พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้เปิดให้บริการเป็นวันแรก ทำให้มีประชาชนมารอขอรับการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมมากเกินความคาดหมาย โดยมีประชาชนมาติดต่อขอรับบริการแล้วกว่า 1,000 คน ทำให้มีประชาชนยืนรออยู่ด้านหน้าอาคารจำนวนมาก 

เปิดวันแรก กองทะเบียนประวัติอาชญากร คนแห่ใช้บริการแน่น หลังปิด 3 วัน เซ่นตร.ติดโควิด-19 

    

     พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวต่อไปว่า ได้สั่งให้ พล.ต.ต.เนติพงศ์ เร่งดำเนินการจัดระเบียบอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และให้คำนึงถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เป็นไปตามมาตรการการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมยืนยันว่าประชาชนทุกคนที่มาวันนี้จะได้รับบริการทั้งหมด ซึ่งอาจมีการขยายเวลาออกไป จนกว่าจะครบจำนวนคน 

    

     ทั้งนี้การให้บริการด้านในอาคารสามารถรองรับต่อรอบได้จำนวน 60 คน แต่ละคนใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 7 นาที ซึ่งในแต่ละวันก่อนหน้านี้มีประชาชนมาขอรับบริการเฉลี่ย 300 คนต่อวัน 

    

     อย่าไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ขอประชาสัมพันธ์ว่าประชาชนที่จะมาขอตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากรรม เพื่อไปใช้ในการสมัครงาน สามารถไปติดต่อได้ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานในพื้นที่แต่ละจังหวัดได้ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามาในกรุงเทพ

เปิดวันแรก กองทะเบียนประวัติอาชญากร คนแห่ใช้บริการแน่น หลังปิด 3 วัน เซ่นตร.ติดโควิด-19 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ