ข่าว

กู้ภัยเร่งช่วยหญิงพม่าทำคลอดฉุกเฉินในรถย่านราษฎร์บูรณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าช่วยทำคลอดฉุกเฉินหญิงพม่า ที่คลอดก่อนกำหนดในรถกระบะเพื่อนร่วมงานย่านราษฎร์บูรณะ โดยปลอดภัยทั้งแม่และลูก 

     เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ม.ค. อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ รพ.ราษฎร์บูรณะ มีหญิงชาวพม่าคลอดบุตรภายในรถ บริเวณหน้าร้านเซียงกง ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ จึงจัดกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.บางประกอก1 เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที     

     จุดเกิดเหตุบริเวณเบาะผู้โดยสารด้านหน้าของรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบลอนเงิน ทะเบียน ถษ 2653 กรุงเทพมหานคร พบ นางซองซองยู อายุ 27 ปี ชาวพม่า เป็นพนักงานของบริษัท 999 รุ่งเรืองเฟอร์นิเจอร์  คลอดบุตรออกมาแล้ว แต่ช่วงสะดือยังมีสายรกของเด็กติดอยู่ระหว่างเด็กกับแม่ อาสาสมัครจึงจัดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนทันที 

 

     เบื้องต้นเด็กทารกที่คลอดออกมานั้นเป็นเพศชาย สมบูรณ์แข็งแรงดี และแม่ชาวพม่าก็ปลอดภัย ทางอาสาสมัครให้การปฐมพยาบาลเบื้องก่อนนำแม่และเด็กส่งโรงพยาบาลบางประกอก1 

     สอบถาม นายต้า อายุ 30 ปี เป็นชาวพม่า ผู้เป็นสามีของ นาง ซองซองยู เปิดเผยว่า กำลังจะพาภรรยาไปหาหมอที่โรงพยาบาลภูมิพลที่ภรรยาฝากท้องไว้ แต่พอมาถึงตรงนี้ภรรยาของตนเกิดทนไม่ไหวก็เลยคลอดลูกออกมาก่อนที่จะถึงโรงพยาบาล แต่กำหนดคลอดที่หมอนัดจะเป็นวันที่ 31 มกราคม แต่ก็มาคลอดก่อน 

    

     ส่วนทาง นายต่อศักดิ์ แก้วคูณเมือง อายุ 30 ปี ผู้ขับขี่รถกระบะคันดังกล่าวซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของทั้งคู่ เปิดเผยว่า เห็นว่าอาการของภรรยาน้าต้า ไม่ค่อยจะดีมีอาการปวดท้องหนักมากเหมือนคนใกล้จะคลอดก็เลยรีบพาขึ้นรถกระบะเพื่อจะไปส่งที่โรงพยาบาลภูมิพล แต่พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ นางซองซองยู บอกว่าทนไม่ไหวแล้ว ก็เลยจอดรถแล้วรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยทันที 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ