ข่าว

รื้อโกดัง ย่านราษฎร์บูรณะ ยึดแมสก์เถื่อน 2.5 ล้านชิ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จิรพัฒน์ ภูมิจิตร' รอง ผบช.น.นำกำลัง ศปลป.น.ตรวจสอบโกดังสินค้า ย่านราษฎร์บูรณะ ยึดแมสก์เถื่อนกว่า 2.5 ล้านบาท พบสินค้าเลี่ยงภาษีอีกหลายรายการ

วันที่ 27 มกราคม 2564 เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา(ศปลป.น.) พ.ต.ท.พลัฏฐ์ ทับทิม รอง ผกก.จร.สน.บางขุนเทียน, พ.ต.ท.คเชนทร์ บุญทวี สวป.สน.ท่าข้าม,พ.ต.ต.โสธร ทองสังข์ สว.(สอบสวน)สน.ทองหล่อ และกำลังชุดปฏิบัติการ ศปลป.น.เข้าตรวจสอบโกดังสินค้าเลขที่ 26 ถ. ราษฎร์บูรณะ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม.หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบขนสินค้าผิดกฎหมายมาจัดเก็บไว้ที่นี่ เมื่อเจ้าหน้าที่สะกดรอยตาม พบมีการนำเข้าสินค้าต่างๆ จริง จึงแสดงตัวต่อผู้ดูแลและได้รับความยินยอมในการนำตรวจ 

จากการตรวจสอบโกดัง A พบลังกระดาษบรรจุหน้ากากอนามัยไม่ผ่านการรับรอง ประมาณ 2.5 ล้านชิ้น มูลค่าประมาณ 2.5 ล้านบาท และยังมีสินค้าประเภทต่างๆ อาทิ อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องมือช่าง พบว่าไม่มีเอกสารสำแดงภาษี และเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมากที่ยังประเมินค่าไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงอายัดไว้เพื่อตรวจสอบก่อนนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางคอแหลม ดำเนินคดี จากนี้จะติดต่อให้เจ้าของนำเอกสารหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

รื้อโกดัง ย่านราษฎร์บูรณะ ยึดแมสก์เถื่อน 2.5 ล้านชิ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ