ข่าว

รวบ'ยายแหวว วัดปทุมฯ'พร้อมลูกชาย ตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบแม่ค้าตลาดสด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว 'ยายแหวว วัดปทุมฯ' วัย 62 ปี  ตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบกับลูกชายและเพื่อน ลูกค้าส่วนใหญ่พ่อค้า-แม่ค้าตลาดสด คิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ค้นบ้านเจอบัญชีรายชื่อเก็บเงินกู้จำนวน 5 แผ่น พบทำมาได้ปีกว่าแล้ว 

วันนี้  พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม พ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรสงคราม และพ.ต.ต.เอนก ขจีจิตร สว.สส.สภ.เมืองสมุทรสงคราม นำกำลังพร้อมนำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรสงคราม  เข้าตรวจค้นภายในบริเวณบ้านเลขที่ 1137/24 ถนนไชยพร ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม หลังสืบทราบว่าบ้านหลังนี้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ

 รวบ'ยายแหวว วัดปทุมฯ'พร้อมลูกชาย ตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบแม่ค้าตลาดสด

 

 

เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังนี้มีนางฉันทนา หรือฉายา“ยายแหวว วัดปทุมฯ”พึ่งแย้ม เป็นผู้ครอบครองบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นปรากฎว่าพบบัญชีรายชื่อเก็บเงินกู้ลูกค้า จำนวน 5 แผ่น เงินสดที่เก็บมาจากลูกหนี้ จำนวน 500 บาท โดยสามารถจับกุมนางฉันทนา หรือฉายา“ยายแหวว วัดปทุมฯ” รวมไปถึงจับกุมนายมนตรี หรือกอล์ฟ หรือหรอย จันทร์นรา อายุ 39 ปี ลูกชาย พร้อมของกลาง ไอซ์ 0.74 กรัม และยังจับกุมนายธนนัญ หรือเทน ทองคำ อายุ 23 ปี เพื่อนลูกชาย ที่กำลังมามั่วสุมกัน จึงควบคุมตัวสอบสวน

 

สำหรับการปฏิบัติการครั้งนี้ตามที่ได้มีการสั่งการของ พล.ต.ต.สุเมธ ให้ปฏิบัติการกวาดล้างเป้าหมายการให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยมีแนวทางการสืบสวนสอบสวนพบว่า นางฉันทนา มี พฤติกรรมปล่อยเงินกู้นอกระบบ ให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าตามตลาดสด และจะคิดค่าดอกเบี้ยร้อยละ 10 ซึ่งทำลักษณะนี้มาได้ปีกว่าแล้ว จึงถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ด้วยที่ตามนโยบายขอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้กวาดล้าง ไม่ให้ประชาชนต้องเดือดร้อน จึงทำการลงพื้นที่จับกุมครั้งนี้

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา นางฉันทนา ในข้อหา“ประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต และปล่อยให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” ส่วนนายมนตรี ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” และนายธนนัญ ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำผู้ต้องหา 3 รายส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 รวบ'ยายแหวว วัดปทุมฯ'พร้อมลูกชาย ตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบแม่ค้าตลาดสด

 รวบ'ยายแหวว วัดปทุมฯ'พร้อมลูกชาย ตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบแม่ค้าตลาดสด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ