ข่าว

ตำรวจไซเบอร์จับ'แว่นทีบี 4' เอเย่นต์ค้ายา ย่านลำลูกกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ ขยายการจับกุมยาเสพติด หันไปช่องทางออนไลน์ พบ แว่นทีบี 4 เป็นเอเย่นต์ผ่านแอพฯ ไลน์ ข้อมูลชี้การจับกุม 'จิราวุธ หอมรื่น' 44 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ กัญชาแท่ง พร้อมอุปกรณ์ ซุกในที่พักย่านลำลูกกา

วันที่ 23 มกราคม 2564 พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.1 บก.สอท.2 พ.ต.ท.ธีรนนท์ แมนมงคล รอง ผกก.1 บก.สอท.2 พ.ต.ท.จิรวัฒน์ บุรีงาม พ.ต.ต.เอกรินทร์ สนนาค สว กก.1 บก.สอท.2 บช สอท. ร่วมจับกุม นายจิราวุธ หรือแว่น หอมรื่น อายุ 44 ปี สัญชาติไทย ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ม.3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  พร้อมของกลางยาไอซ์ 25.2 กรัม กัญชาอัดแท่ง 494.58 กรัม หลอดตักเครื่องชั่ง

สืบเนื่องจาก การกวาดล้างยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บช.สอท.) จึงสั่งการให้ขยายผลการจับกุมผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ โดยชุดสืบสวน กก.1 บก.สทอ.2 บก.สอท. ได้สืบสวนเพิ่มกับผู้จำหน่ายโดยใช้ชื่อว่า “แว่นทีบี4” จนทราบว่า ผู้ใช้คือนายจิราวุธ รูปร่างท่วมใส่แว่น พักอาศัยอยู่ในพื้นที่สภ.คูคต จ.ปทุมธานี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นบ้านพักของนายจิราวุธ จากการตรวจสอบพบกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นพบนายจิราวุธ พร้อมของกลางดังกล่าว 

ตำรวจไซเบอร์จับ'แว่นทีบี 4' เอเย่นต์ค้ายา ย่านลำลูกกา

ตำรวจไซเบอร์จับ'แว่นทีบี 4' เอเย่นต์ค้ายา ย่านลำลูกกา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง เตรียมไว้จำหน่ายลูกค้า จำนวน 50 กรัม ราคา 8,000 บาท โดยไม่ได้มีงานทำแต่อย่างใด แต่ขายยาเสพติดผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่นไลน์ เป็นหลัก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจไซเบอร์จับ'แว่นทีบี 4' เอเย่นต์ค้ายา ย่านลำลูกกา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ