ข่าว

ก.ยุติธรรม แจ้งญาติ 'กรานเคารพ' รับทราบสิทธิช่วยเหลือ เงินเยียวยา 1.1 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก.ยุติธรรม นำคณะกรมคุ้มครองสิทธิฯ ร่วมฟังสวดอภิธรรมครอบครัว 'กรานเคารพ' แจ้งสิทธิช่วยเหลือ กรณีชายคุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเองและฆ่าแม่ ย่านบางเสาธง ระบุ อนุกลั่นกรองเตรียมจ่ายเยียวยา 1.1 แสนบาท

วันที่ 22 มกราคม 2564 เวลา 19.00 น. ที่วัดอินทราวาส แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชิน กรุงเทพฯ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ นางสุจิตรา แก้วไกร ผู้อำนวยการกองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ พร้อมเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ​ กรณีลูกชายคุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเอง และฆ่าชำแหละศพมารดา เหตุเกิดในซอยบางพรม 54 เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564ใน ท้องที่สน.บางเสาธง​

พร้อมแจ้งสิทธิและรับคำขอเกี่ยวกับค่าตอบแทนผู้เสียหาย ตามพ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 รวมถึง แนะนำการให้ความช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต

ก.ยุติธรรม แจ้งญาติ 'กรานเคารพ' รับทราบสิทธิช่วยเหลือ เงินเยียวยา 1.1 แสน

วันนี้ ตนและเจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้ลงพื้นที่ตามนโยบายเชิงรุก Justice care เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน ตามนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม คดีนี้เป็นเหตุสะเทือนขวัญ และอยู่ในความสนใจของประชาชน สาระสำคัญที่สุดที่มา คือ มาแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และแจ้งสิทธิ ซึ่งตามรัฐธรรมนูญ ประชาชนทุกคนจะได้รับการคุ้มครองทั้งร่างกายและทรัพย์สิน ซึ่งกรณีนี้ ทางมารดา (นางสุรางค์รัตน์ จ้อยเจือ)​ที่เสียชีวิตไปก็จะได้รับการคุ้มครองและช่วยเหลือเรื่องเงินทดแทน ทางกรมคุ้มครองสิทธิฯ จึงมาแจ้งสิทธิให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตว่าจะได้รับสิทธิอะไรบ้าง เบื้องต้นที่ได้คุยกัน จะมีการประชุมที่กระทรวงยุติธรรม ​ในวันที่ 27 ม.ค.นี้ และจะมีการเข้าอนุกลั่นกรองในการพิจารณาเรื่องเงินเยียวยา โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 110,000 บาท

ก.ยุติธรรม แจ้งญาติ 'กรานเคารพ' รับทราบสิทธิช่วยเหลือ เงินเยียวยา 1.1 แสน

นอกจากเรื่องเงินช่วยเหลือแล้ว เราได้คุยกับครอบครัวผู้สูญเสียว่า ต้องการให้กระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือด้านใดบ้าง ถ้ามีเราก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ ซึ่งทางครอบครัวผู้เสียชีวิตก็รู้สึกดีใจที่ทางกระทรวงยุติธรรมให้การช่วยเหลือ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ