ข่าว

ปิดรง.ผลิตสาหร่าย ย่านดอนเมือง ไม่ถูกสุขอนามัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจดอนเมือง ควง จนท.อย. ตรวจสอบบ้านเดี่ยว ภายในซ.ช่างอากาศอุทิศ18 พบการดัดแปลงเป็นสถานที่ผลิตสาหร่าย ยี่ห้อ' บิ๊กอู่' แม้ขอนุญาตจัดตั้งโรงงานแต่ การผลิตสาหร่ายไม่ได้รับอนุญาต จึงถือเป็นการผลิตสินค้าไม่ได้มาตรฐาน

วันที่ 22 มกราคม 2564 เวลา 17.00 น. พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมด้วย พ.ต.ท.อดิเรก ทองแกมแก้ว รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง พ.ต.ต.วุฒิชัย บุญยู้ สว.สส.สน.ดอนเมือง ร.ต.อ.ภาคิน ดอกไม้ รอง สว.สส.สน.ดอนเมือง เจ้าหน้าที่อย. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง นำหมายค้นศาลแขวงดอนเมือง เข้าตรวจค้นโรงงานผลิตสาหร่ายอบปรุงรส บิ๊กอู๋ ตั้งอยู่ภายในซ.ช่างอากาศอุทิศ 18 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. หลังสืบทราบว่ามีการผลิตอบสาหร่ายปรุงโดยไม่ได้รับอนุญาต 

เมื่อไปตรวจสอบ พบบ้านพักชั้นเดียว เนื้อที่ประมาณ 40 ตารางเมตร ดัดแปลงเป็นโรงงาน ด้านหน้าติดป้าย 'สถานที่ผลิตอาหาร' - 'สาหร่ายบิ๊กอู๋' ด้านในแบ่งเป็นสัดส่วน ส่วนรับรองแขก ด้านในแบ่งเป็นห้องบรรจุภัณฑ์ ห้องเก็บวัตถุดิบ และห้องผลิตสาหร่าย มีพนังงานกำลังยืนผลิตสาหร่ายอยู่ มีนางสุธีรัตน์ คางคำ อายุ 63 ปี รับเป็นเจ้าของโรงงาน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดการผลิต

ปิดรง.ผลิตสาหร่าย ย่านดอนเมือง ไม่ถูกสุขอนามัย

ปิดรง.ผลิตสาหร่าย ย่านดอนเมือง ไม่ถูกสุขอนามัย

ผลการตรวจสอบพบ สาหร่ายอบปรุงรส บรรจุแล้ว 240 ชิ้น สาหร่ายอบปรุงรส ยังไม่ได้บรรจุ 240 ชิ้น สาหร่ายดิบ จำนวนหนึ่ง ซองพลาสติกบรรจุสาหร่ายอบปรุงรส ขนาด 70 x 255 มิลลิเมตร ยี่ห้อบิ๊กอู๋ จำนวน 120,000 ซอง ซองพลาสติกบรรจุสาหร่ายอบปรุงรส ยี่ห้อบิ๊กอู๋ สีแดง จำนวน 1,300 ซอง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดมาตราจสอบที่สน.ดอนเมือง

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าโรงงานดังกล่าวมีการผลิดสาหร่ายอบปรุงรสโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ออกหาข่าวก่อนรวยรวมพยานหลักฐานขอหมายเข้าตรวจค้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าโรงานดังกล่าวมีการขอจดทะเบียนในการตั้งโรงงานถูกต้อง แต่มีการผลิตสินค้าที่ตนไม่ได้รับอนุญาตให้ผลิต อีกทั้งสถานที่ที่ใช้ในการผลิตไม่ถูกสุขลักษณะ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะนำสาหร่ายอบปรุงรสของกลางไปตรวจสอบหาสารปนเปื้อน โลหะหนักจำพวกตะกัว สารหนู หากมีการตรวจพบก็จะดำเนินการตาขั้นตอนของกฏหมายเพิ่มเติมต่อไป

ปิดรง.ผลิตสาหร่าย ย่านดอนเมือง ไม่ถูกสุขอนามัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฝ่าฝืนมาตรา6 (7) สุขลักษณะ ผลิตเพื่อจำหน่ายอาหารปลอม อาหาร บรรจุภัณฑ์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตากฏหมายต่อไป

ปิดรง.ผลิตสาหร่าย ย่านดอนเมือง ไม่ถูกสุขอนามัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ