ข่าว

วินจยย.หัวหมอตีเนียน ติดต่อช่างทำกุญแจใหม่ ก่อนเชิดรถหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบางนา จับวินจยย.หัวใส แอบอ้างเป็นเจ้าของฮอนด้า แจ๊ส จ้างช่างทำรีโมทกุญแจขึ้นใหม่ เพื่อสตาร์ทรถ ที่เจ้าทรัพย์ตัวจริงนำมาจอดในลานวัดศรีเอี่ยม แล้วขับไปจอดซ.อ่อนนุช 57 แล้วกลับไปรับจ้างวิน จยย.กระทั่งถูกจับ ด้านตำรวจไม่ปักใจเชื่อ แต่ได้เตรียมดำเนินคดี

วันที่ 22 มกราคม 2564 เวลา 18.00 น. ที่สน.บางนา พ.ต.อ.มนต์เสก ตระกูลพานิชย์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาล(ผกก.สน.)บางนา พ.ต.ท.ศุภากร แก้วเขียว รอง สว.สส.สน.บางนา พ.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ วงค์สิงห์ สว.สส.สน.บางนา และพ.ต.ต.เพิ่มสกุล นิลขำ สว.สส.สน.บางนา ร่วมกันนำตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางนา จับกุมตัว นายนิคม เอี่ยมฉายา อายุ 31 ปี ชาวจ.นครปฐม ผู้ต้องหาลักขโมยรถยนต์ ด้ที่ปากซอยอุดมสุข 51 แขวงบางจาก  เขตพระโขนง กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง รถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ส สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน ฌช 667 กรุงเทพมหานคร กุญแจรถยนต์แบบ รีโมท  1 ดอก รองเท้าผ้าใบสีดำ  1 คู่ เสื้อยืดสีเทา 1 ตัว ที่ผู้ต้องหานี้สวมใส่

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 18 มกราคม เวลาประมาณ 18.59 น. สน.บางนา ได้รับแจ้งจาก น.ส.เอ(นามสมมติ)  อายุ 30 ปี ว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.50 น. ของวันเดียวกันนี้ ได้ขับรถฮอนด้า แจ๊ส  มาจอดที่ลานจอดรถ วัดศรีเอี่ยม  แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา โดยล๊อคประตูรถไว้เรียบร้อยแล้วไปทำงานที่อยู่ไม่ไกลจากจุดนี้ จนถึงเวลาประมาณ 18.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกงานได้กลับมาที่จอดรถพบว่ารถยนต์ได้หายไป จึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย

วินจยย.หัวหมอตีเนียน ติดต่อช่างทำกุญแจใหม่ ก่อนเชิดรถหาย

จากนั้น ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ได้ตรวจที่เกิดเหตุ ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ ปรากฎภาพในช่วงเวลา  13.29 น. มีรถแท๊กซี่ สีฟ้า ขับเข้ามาลานจอดรถวัดศรีเอี่ยม แล้วจอดด้านหลังรถยนต์ผู้เสียหาย และมีชายผู้โดยสารลงจากรถแท๊กซี่ แล้วเดินไปใกล้เคียงจุดที่รถยนต์ผู้เสียหายจอดอยู่ พบว่ารถยนต์ของผู้เสียหาย ถูกขับออกไป

การสืบสวนติดตามจนทราบว่า คนร้ายรายนี้มีอาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซ.ประวิทย์และเพื่อน หลังก่อเหตุได้ขับรถของผู้เสียหายไปจอดทิ้งไว้ท้ายซ.อ่อนนุช 57 แล้วกลับไปขับวินรับจ้างต่อ กระทั่งวันนี้ ( 22 ม.ค. ) เวลาประมาณ 08.50 น. ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ลงพื้นที่ซุ่มดู จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้บริเวณปากซอยอุดมสุข 51 แขวงบางจาก  เขตพระโขนง กรุงเทพฯ ขณะขับวินรับจ้างอยู่ จึงควบคุมตัวสอบสวนที่ สน.บางนา

การสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อประมาณปี 2553 เคยถูกตำรวจ สน.มีนบุรี ดำเนินคดี 2 คดี ในคดีพยายามลักทรัพย์ เป็นโทรทัศน์ ในบ้านหลังหนึ่งย่านมีนบุรี และคดีรับซื้อของโจร เพราะไปรับจำนำรถจักรยานยนต์ ถูกจำคุกอยู่ 2 ปี จากนั้นได้ออกมา ทำอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ในซอยประวิทย์และเพื่อน รวมไปถึงวินหน้าห้างดังย่านบางนา ขับทั้งเช้าและเย็น

วินจยย.หัวหมอตีเนียน ติดต่อช่างทำกุญแจใหม่ ก่อนเชิดรถหาย

โดยอาชีพนี้ทำให้มีผู้โดยสารว่าจ้างให้ขับไปส่งบริเวณลานจอดรถวัดศรีเอี่ยม จำนวน 5-6 ครั้ง และทุกครั้งจะพบรถคันที่ลงก่อเหตุจอดบริเวณนี้ตลอด ด้วยความที่อยากได้มาขับเป็นของตัวเอง จึงคิดอุบาย หาเบอร์ช่างทำกุญแจอัตโนมัติ อ้างว่ากุญแจหล่นหายไป ให้มาทำการเปิดรถ พร้อมทั้งตั้งระบบคอมพิวเตอร์ใหม่ มีการตกลงราคาที่ 3,500 บาท จนช่างมาทำให้แล้วเสร็จ

ต่อมา เจ้าตัวจึงนั่งรถแท็กซี่มาจอดก่อนใช้กุญแจอันใหม่ที่ได้ว่าจ้างช่างทำไว้มาเปิดรถ พร้อมสตาร์ทรถขับออกไปอย่างง่ายดาย   ตลอดจนมีการเปลี่ยนชุดเพื่ออำพรางสายตาตำรวจ ก่อนนำรถไปจอดทิ้งไว้ยังจุดที่ตำรวจไปพบ จากนั้นก็ไปขับวินรับจ้างต่อ และมาถูกจับกุมดังกล่าว

วินจยย.หัวหมอตีเนียน ติดต่อช่างทำกุญแจใหม่ ก่อนเชิดรถหาย

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เนื่องจากผู้ต้องหามีประวัติเกี่ยวข้องกับการลักทรัพย์มาก่อน ทั้งนี้ตำรวจ สน.บางนา ได้ทำตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ที่ให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด จุดสุ่มเสี่ยงแห่งการเกิดเหตุอาชญากรรม จนสามารถจับกุมคนร้ายได้

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบแล้วยังพบอีกว่า ผู้ต้องหารายนี้ยังเคยถูก ตำรวจ สน.ลาดกระบัง จับกุมในคดีลักขโมยรถ โดยทำทีเป็นคนมีฐานะ แต่งกายชุดสุภาพดูดี ทำทีลืมกุญแจ แล้วเรียกช่างมาเปิดให้เช่นกัน เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมาก่อนมาทำซ้ำอีกครั้ง

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ