ข่าว

ป่วนกกกอกงานงอก 'ลุงพล' ขับไล่ยูทูบเบอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไล่หรือไม่? วันจันทร์หน้ารู้ชะตากรรม หลังฝ่ายปกครอง อ.ดงหลวง บุกหมู่บ้านยูทูบเบอร์สายลุงพล

++
    ปลายปีที่แล้ว “หมู่บ้านยูทูบเบอร์” บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เป็นที่โจษขานกันในกลุ่ม “เอฟซีลุงพล” ทั้งในและนอกประเทศ
    นักยูทูบเบอร์ประมาณ 30-40 ช่อง ได้มาเกาะติดชีวิต “ลุงพล-ป้าแต๋น” พวกเขาเรียกตัวเองว่า “ยูทูบเบอร์” สายลุงพล โดยส่วนหนึ่งได้ปักหลักพักค้างที่สวนยางพาราข้างบ้านลุงพล อีกส่วนหนึ่งไปพักที่บ้านกกตูม และหมู่บ้านใกล้เคียง

มาถึงวันนี้ ลุงพลเกิดความขัดแย้งกับแนวร่วม “หมอปลา-อุ๊บ วิริยะลามไปถึงชาวบ้านกกกอกบางคนที่ย้ายข้างจากลุงพลไปอยู่อีกฝั่งหนึ่ง จึงมีการกระทบกระทั่งกันในโซเชียลและช่องยูทูบ
    เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2564 ชาวบ้านกกกอก 2-3 คนได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำที่ สภ.กกตูม หลังจากมียูทูบเบอร์ช่องหนึ่งได้ไลฟ์สดในช่องยูทูบ ในลักษณะข่มขู่ ทำนองว่าจะทำร้ายร่างกาย ตบละ 500 จึงทำให้ตัวแทนชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัว 
    ชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่ง ได้เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม จ.มุกดาหาร ว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกยูทูบเบอร์คุกคาม และร้องขอให้ทางราชการไปดูแลความปลอดภัยในหมู่บ้าน
    ดังนั้น วีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จึงได้มอบหมายให้ทีมปกครองจังหวัด ไปร่วมหารือกับประหยัด คูณมี ปลัดอาวุโส อ.ดงหลวง เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหากรณีราษฎรบ้านกกกอกกับยูทูบเบอร์

                ป่วนกกกอกงานงอก 'ลุงพล' ขับไล่ยูทูบเบอร์

               ปลัดอำเภอ อ.ดงหลวง บุกหมู่บ้านยูทูบเบอร์


++
สายแม่น้องชมพู่
++
    วันที่ 22 ก.ค.2564 ประหยัด คูณมี ปลัดอาวุโสอำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เพื่อพูดคุยและรับฟังปัญหาต่างๆ ของชาวบ้านที่วัดบ้านกกกอก ซึ่งสาวิตรี-อนามัย วงศ์ศรีชา แม่และพ่อของ “น้องชมพู่” ได้นำเอกสารหลักฐานกว่า 20 ชุด มาร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่เพราะถูกยูทูบเบอร์คุกคามเช่นกัน
    แม่น้องชมพู่บอกว่า ตนทนไม่ไหวแล้ว เห็นเจ้าหน้าที่ลงมาหาถึงที่จึงถือโอกาสนำหลักฐานต่างที่ถูกคุกคามมาร้องเรียน โดยเป็นข้อความและข้อมูลที่กลุ่มยูทูบเบอร์เอาไปลงเผยแพร่และด่าตนและครอบครัวอย่างหยาบคายทั้งที่เป็นข้อมูลเท็จ
    นอกจากนี้ ปลัดอาวุโส อ.ดงหลวง ยังได้ไปรับฟังความเห็นชาวบ้านกลุ่มอื่น รวมถึงเจ้าอาวาสวัดกกกอก

++
บุกหมู่บ้านยูทูบเบอร์
++ 
    จบจากการรับฟังปัญหาจากฝ่ายไม่เอายูทูบเบอร์ ทางปลัดอาวุโส ได้เดินทางไปเยี่ยมชมหมู่บ้านยูทูบเบอร์ สวนยางวิลเลจ โดยมี “เจ๊พอลลี่” เจ้าของสวนยาง และป้าแต๋น เป็นคนพาชมสถานที่

              ป่วนกกกอกงานงอก 'ลุงพล' ขับไล่ยูทูบเบอร์

             เจ๊พอลลี่ เจ้าของสวนยาง

 

              ป่วนกกกอกงานงอก 'ลุงพล' ขับไล่ยูทูบเบอร์

            สวนยางวิลเลจ 

 

            ป่วนกกกอกงานงอก 'ลุงพล' ขับไล่ยูทูบเบอร์

           กระท่อมยูทูบเบอร์ 


    ขณะเดียวกัน กลุ่มยูทูบเบอร์ได้ไลฟ์สดระหว่างปลัดอาวุโสเดินชมหมู่บ้าน และนัดหมายกันในวันจันทร์ที่ 25 ม.ค.2564 ทางปลัดอาวุโส จะเดินทางมาพบยูทูบเบอร์สายลุงพล ที่ศาลาวัดกกกอก เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆ 
    ปลัดอาวุโส อ.ดงหลวง ย้ำว่า การพูดคุยกันเพื่อทางออกให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันโดยความสุขสงบ ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ