ข่าว

ตำรวจบางเขน ซ้อมแผนระงับเหตุคลุ้มคลั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบางเขน จัดซ้อมแผนเผชิญเหตุ จำลองเหตุการณ์ บุคคลคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีด ออกอาละวาดทำร้ายประชาชน บริเวณลานวัดพระมหาธาตุ หวังเกิดเรื่องจริง จะสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วันที่ 21 มกราคม 2564 พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผู้กำกับการ(ผกก.) สน.บางเขน พร้อม พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.ฝ่ายปราบปราม นำกำลังสายตรวจและฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกันซ้อมแผนการป้องกันและระงับเหตุร้าย โดยจำลองสถานการณ์ มีบุคคลวิกลจริต เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดปลายแหลมเป็นอาวุธ พร้อมออกอาละวาดส่งเสียงเอะอะโวยวาย และพยายามทำร้ายประชาชนที่ผ่านไปมา บริเวณสวนสาธารณะใกล้สถานีรถไฟฟ้า วัดพระศรีมหาธาตุ ถ.พหลโยธิน เขตบางเขน กทม.

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุในระยะ 100 เมตร ก่อนเข้าเจรจาและใช้ไม้ง่ามระงับเหตุ สามารถดำเนินการจับกุมผู้วิกลจริตไว้ได้สำเร็จ ทั้งนี้การซักซ้อมแผนการป้องกันใช้เวลาปฎิบัติ 30 นาที ซึ่งสำเร็จเป็นไปตามแผนที่วางไว้

พ.ต.ท.อนันต์ กล่าวว่า การซ้อมแผนเผชิญเหตุกรณีมีบุคคลวิกลจริตมีอาวุธมีดครั้งนี้ เป็นการฝึกทบทวนยุทธวิธีในการจับกุม เพื่อให้เวลาเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ปฎิบัติงานอย่างรวดเร็วตามแผนวางไว้  หากท่านใดพบเจอให้รีบแจ้งตำรวจทันที อย่าคิดว่าไม่ใช่เรื่องของตนเอง ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจไประงับเหตุหรือป้องกันไว้ก่อน อาจจะไม่มีความรุนแรงตามมา จึงขอให้ร่วมด้วยช่วยกันให้สังคมน่าอยู่

ตำรวจบางเขน ซ้อมแผนระงับเหตุคลุ้มคลั่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ