ข่าว

ร้านนวดสปา ตั้งแผงพืชสวนครัว ฝ่าวิกฤตโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของร้านนวด สปา ย่านประตูน้ำ เผย การประกอบธุรกิจในช่วงการแพร่ระบาดโควิด รอบ 2 ได้รับผลกระทบ ทั้งจากรายได้ที่ลดลง สวนทางกับรายจ่ายที่คงที่ แม้ลดการจ้างงาน กำไรที่ได้ก็ยังไม่เพียงพอ สุดท้ายร้านนวดแห่งนี้ จำต้องนำผัก ไข่ไก่วางจำหน่ายเพื่อช่องทางรายได้

ผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 รอบที่ 2 ทำให้รัฐบาลประกาศปิดสถานที่ต่างๆ ที่อยู่ในความเสี่ยงเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค โดย ร้านนวด สปา ก็เป็นหนึ่งในสถานที่กลุ่มเสี่ยง

วันที่ 21 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าว คม ชัด ลึก ออนไลน์ ได้มีโอกาสพูดคุยกัยนางมณีรัตน์ ปีเตอร์ส 37 ปี พนักงานร้าน 'อุมาพร นวดเพื่อสุขภาพ' ย่านประตูน้ำ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิดเช่นกัน โดยนางมณีรัตน์เล่าว่า หลังจากการระบาดในรอบแรก เจ้าของร้านมีความคิดอยากจะหารายได้จากช่องทางอื่นเพื่อช่วยเหลือพนักงาน เนื่องจากรายได้จากการนวดลดน้อยลงมากพอไม่มีลูกค้าชาวต่างชาติ จึงลงทุนให้ด้วยการรับผัก ไข่ไก่ มาให้พนักงานขาย ก็ขายมาจนกระทั่งมีคำสั่งปิดร้านนวดหลังจากการระบาดรอบสอง 

นางมณีรัตน์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ที่ร้านเหลือพนักงานอยู่ 6 คน คนที่อยู่กลับบ้านไปก็ไม่รู้จะไปทำอะไร เพราะไม่มีงานให้ทำ ก็ช่วยกันขายผัก ก็ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง ได้กำไรวันละ 2-3 ร้อย รายได้จากการขายผักก็นำมาแบ่งกัน พอให้ช่วยค่ากับข้าวในแต่ละวันได้บ้าง

ร้านนวดสปา ตั้งแผงพืชสวนครัว ฝ่าวิกฤตโควิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ