ข่าว

งานเข้า ตร.บางเสาธง ไม่รับแจ้ง เหตุชายคลั่งเผาบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยตำรวจ สน.บางเสาธง กรณีไม่รับแจ้งก่อนเกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง จุดไฟเผาบ้านฆาตกรรมมารดาตัวเอง

จากกรณีชายคลุ้มคลั่ง เผาบ้านพักของตนเองภายในซอยบางพรม 54 แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ พร้อมกับลงมือฆาตกรรมหญิง อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นมารดาของผู้ก่อเหตุ และพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ฯ ขณะเข้าไประงับเหตุ จนทำให้ตำรวจต้องวิสามัญผู้ก่อเหตุรายนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

ควาบคืบหน้าวันนี้ (20 มกราคม 2564) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากกรณีชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุจุดไฟเผาบ้าน และทำร้ายมารดาตัวเองจนเสียชีวิตนั้น เรื่องนี้ พล.ต.ท.ภัครพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเสาธง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

งานเข้า ตร.บางเสาธง ไม่รับแจ้ง เหตุชายคลั่งเผาบ้าน

หลังพบข้อมูลว่า ญาติของผู้เสียชีวิตเคยเข้าแจ้งความเอาไว้กับทางตำรวจในพื้นที่หลายครั้ง แต่ไม่ดำเนินการจับกุม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีการปล่อยปละละเลยต่อหน้าที่หรือไม่ โดยมี พ.ต.อ.เจษฎา สวยสม รอง ผบก.น. 7 เป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งนอกจากการตรวจสอบในประเด็นดังกล่าวแล้ว ก็จะพิจารณาในรายละเอียดอื่นๆ ประกอบไปด้วย

 

งานเข้า ตร.บางเสาธง ไม่รับแจ้ง เหตุชายคลั่งเผาบ้าน

อาทิ เรื่องอาการป่วยของผู้ก่อเหตุ ญาติ หรือคนในครอบครัว เคยพาเข้ารับการรักษาหรือไม่ ในการแจ้งความหรือร้องทุกข์ ได้มีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานอื่นด้วยหรือไม่ รวมไปถึงจำนวนครั้งที่อ้างว่า มีการร้องทุกข์กับตำรวจ สน.บางเสาธง และพบว่าไม่เข้าระงับเหตุ หรือไม่มีการจับกุมไปดำเนินคดี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

 

งานเข้า ตร.บางเสาธง ไม่รับแจ้ง เหตุชายคลั่งเผาบ้าน

นอกจากประเด็นดังกล่าวแล้ว ก็ยังต้องมีการขยายผลตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้อีก 2 คดี คือ คดีฆาตกรรมหญิงอายุ 61 ปี และคดีวางเพลิงเผาทรัพย์ แม้ว่าจะได้ข้อสรุปในเบื้องต้นว่า เป็นฝีมือของผู้ก่อเหตุ และในทางคดีก็ถือว่าเป็นที่ยุติไป เนื่องจากผู้ก่อเหตุเสียชีวิตไปแล้ว แต่เพื่อให้เกิดความกระจ่าง จำเป็นต้องตรวจสอบยืนยันซ้ำอีกครั้งว่าเหตุการณ์ทั้งหมด เกิดขึ้นจากผู้ก่อเหตุเพียงรายเดียวเท่านั้น

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ