ข่าว

ปล่อยแล้ว 2 ผู้ชุมนุมเขียนป้ายผ้ายาว 112 เมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสน.พญาไทปล่อยตัว 2 ผู้ชุมนุมถูกจับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.โรคติดต่อ และพ.ร.บ.รักษาความสะอาด  ยันตอนคุมขังสบายดี หากมีชุมนุมจะเข้าร่วมต่อ-ไม่เกรงกลัว ด้านตัวแทนกลุ่มการ์ดปลดแอกระบุ เตรียมให้ทนายแจ้งความกลับ ถูกลากตัว-ถูกซ้อม

ที่สน.พญาไท เมื่อเวลา 15.30 น.วันนี้  ตำรวจปล่อยตัวนายใบบุญ ไทยพานิช อายุ 20 และนายภาณุพงษ์ พงษ์ธนู อายุ 20 ปี นักกิจกรรมที่ถูกจับในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ,พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.บ.รักษาความสะอาด เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมาขณะร่วมกิจกรรมเขียนป้ายผ้า ที่เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ภายหลังศาลแขวงดุสิต อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยวางเงินประกันคนละ 20,000 บาท ซึ่งศาลได้พิจารณาคดีผ่านวีดีโอคอลเฟอร์เรนท์ ไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหามาที่ศาล ตำรวจจึงคุมตัว 2 ผู้ต้องหาไว้ที่ห้องขัง สน.พญาไท ขณะที่บรรยากาศหน้าโรงพัก มีกลุ่มผู้ชุมนุมร่วม 50 คนมาสังเกตการณ์และให้กำลังใจผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

 

นายใบบุญ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ถูกคุมขังอยู่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานี นั้น ถือว่าสบายดี ขอให้ทุกคนสู้กันต่อไป หากมีการชุมนุมก็จะมาร่วมต่อ ไม่มีความเกรงกลัว แม้จะถูกตำรวจจับกุมตัวไปก็ตาม ขอให้ตำรวจไปตามจับบ่อนการพนันดีกว่า เพราะที่ผ่านมาไม่เห็นมีใครติดโควิด-19 จากการมาร่วมม็อบเลย

 

นายกิตติ์พิวัฒน์ สีบุญเรือง ตัวแทนกลุ่มการ์ดปลดแอก กล่าวว่า ตอนนี้มีคลิปที่นายภาณุพงษ์ ถูกตำรวจลากตัวออกจากพื้นที่ชุมนุมด้วยความรุนแรง จึงมีความเห็นว่าจะให้ทนายความดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ขอให้ประชาชนพิจารณาถึงการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีต่อเด็กที่มาร่วมกิจกรรมทางการเมือง เพราะนายภาณุพงศ์ บอกว่าถูกชกต่อยโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจบนรถผู้ต้องขังด้วย

ปล่อยแล้ว 2 ผู้ชุมนุมเขียนป้ายผ้ายาว 112 เมตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ