ข่าว

วิจารณ์แซ่ด "พระสวาปาม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อึ้ง.! โฆษณาร้านอาหาร ย่านสุขุมวิทฯ ถ่ายภาพในลักษณะแต่งกายพระสงฆ์ สวาปามเนื้อย่างติดมัน แถมยังมีช็อตเด็ด ภาพหญิงสาวขณะกำลังประเคนอาหาร แต่ถูกนิ้วสะกิดสัมผัสแบบเล้าโลม ขณะที่ทางร้านเขียงข้อความทิ้งท้าย ไม่ดราม่า..นะคะ แต่ชาวเน็ตรุมสวดยับ สมควร ถูกกาละเทศะห

ชาวเน็ตได้มีการเผยแพร่ภาพ และวิพากวิจารณ์ถึงโฆษณาของเพจร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท ซึ่งได้มีการเผยแพร่ภาพโฆษณาอาหาร โดยในภาพมีผู้ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ กำลังฉันอาหารในลักษณะมูมมาม หรือบางภาพขณะกำลังใช้มือชูหมูสะเต๊ะ และมีน้ำจิ้มหกเรี่ยราดบนฝ่ามือ

 

วิจารณ์แซ่ด "พระสวาปาม"

 

โดยเฉพาะภาพไฮด์ไลด์สำคัญ ที่ผู้รับอาหารแต่งกายดูเหมือนพระสงฆ์ ขณะกำลังรับประเคนอาหารจากหญิงสาว โดยชายที่แต่กายในลักษณะพระสงฆ์ ใช้มือรับสิ่งของ แต่ยังไม่วายใช้นิ้วชี้ ไปแตะ หรือสัมผัสที่นิ้วของฝ่ายหญิงสาว เหมือนในลักษณะเล้าโลม  ทำให้ชาวเน็ตต่างออกมาวิพากวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมต่อโฆษณาดังกล่าว

 

วิจารณ์แซ่ด "พระสวาปาม"

เพราะดูแล้วเหมือนเป็นการโฆษณา ที่จงใจดูหมิ่นพระพุทธศาสนา เพราะตามคำสั่งสอนแล้ว ห้ามมิให้พระสงฆ์ถูกเนื้อต้องตัวหญิงสาว ตามโบราณกาล ซึ่งได้มีการประพฤติปฎิบัติกันมายาวนาน

 

วิจารณ์แซ่ด "พระสวาปาม"

ทั้งนี้ ภาพชุดดังกล่าว ได้ถูกแชร์ต่อๆ กันอย่างกว้างขวาง โดยทางเพจของร้านอาหารได้อธิบายแนวคิด และที่มาที่ไปของภาพชุดนี้ โดยมีการระบุว่า ความคิดเห็นส่วนใหญ่มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยฝ่ายที่เห็นด้วยกับไอเดียภาพโฆษณาชิ้นนี้ ก็กล่าวชมเชยถึงแนวคิด ที่สะท้อนถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับวงการพระสงฆ์ ขณะเดียวกันฝั่งที่ไม่เห็นด้วย ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่เหมาะสมกับพุทธศาสนา เนื่องโฆษณาที่สื่อออกมานั้น เป็นสิ่งที่ผิดจารีตประเพณี ผิดวัฒนธรรม ผิดศิลธรรม อันดีงามของศาสนาพุทธ  

 

วิจารณ์แซ่ด "พระสวาปาม"

วิจารณ์แซ่ด "พระสวาปาม"

อย่างไรก็ตาม ในเพจของร้านอาหารแห่งนี้ ยังได้มีการเขียนข้อความ ซึ่งได้ระบุว่า เมื่อช่วงประมาณปลายปีที่แล้ว... ฉันได้มีโอกาสไปถ่ายงานสนุกๆ มาชุดนึง เป็นงานที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของฉัน และคำถามที่เพื่อนๆ หลายคนสงสัยว่า ฉันนั้นคืออะไร ทำไมต้องเป็นฉัน จากนั้นนำสองประเด็นนี้มาผสมผสานกับไอเดีย แนวคิด และ ปรัชญา ของพวกฉันที่มีต่ออาหาร , สังคม และ วัฒนธรรมในปัจจุบัน โดยการถ่ายทอดมันออกมาด้วยวิธีการตั้งคำถามเชิงสัญลักษณ์ เพื่อให้แต่ละคนได้นำไปตีความกันในสไตล์ของตนเอง ผ่านผลงานศิลปะชุดนี้

 

นอกจากนี้ เพจดังกล่าวยังได้เขียนข้อความทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า /  ผลงานชุดนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ชมกันเป็นงานศิลปะเท่านั้นเน้อออ ไม่ดราม่านะฮ่ะ


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ