ข่าว

บ่อนพนันชนไก่ พ่นพิษย้าย 5 เสือ สภ.ทุ่งเสลี่ยม -ตั้งกรรมการสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. สั่งให้จเรตำรวจ ตรวจสอบ "บ่อนพนันชนไก่" พื้นที่ จังหวัดสุโขทัย พร้อมสั่งให้ผบช.ภ.6 ย้าย 5 เสือ สภ.ทุ่งเสลี่ยม ออกจากพื้นที่ และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง รายงานผลภายใน 30 วัน หากเจตนารู้เห็นเป็นใจ ลงโทษเด็ดขาด เตือนทุกท้องที่อย่าปล่อยปละละเลย

วันนี้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยถึงกรณีวันนี้ ได้มีการมีการจับกุมบ่อนพนันไก่ชน ได้นักพนันจำนวนมาก ในพื้นที่ จ.สุโขทัย โดย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก.ได้สั่งการให้ บก.ป. นำโดย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. นำกำลัง กก.4 บก.ป. จับกุมตัว ผู้ต้องหาจำนวน 40 ราย โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ชนไก่) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันกระทำการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดในมาตรา 9 การบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 17 ที่ สนามชนไก่ชัยมงคล เลขที่ 6 หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ไชยมงคล อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ได้สั่งให้พล.ต.อ.วิสนุ ตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยได้สั่งการให้ พล.ต.ท. อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ดำเนินการทางปกครองกับ 5 เสือ สภ.ทุ่งเสลี่ยม โดยให้ย้ายออกจากพื้นที่โดยด่วน และ ให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วให้รายงานผลใน 30 วัน เพื่อรายงาน พล.ต.อ.สุวัฒน์ หากพบว่า เจตนารู้เห็นเป็นใจ หรือปล่อยปละละเลย จะดำเนินการทางวินัยเพื่อลงโทษต่อไป หากไม่บกพร่องก็ให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทั้งนี้ ต้องยึดหลักความเป็นธรรม และต้องตอบคำถามสังคมได้

 

พล.ต.อ.วิสนุ ย้ำถึง สถานีตำรวจ และหน่วยงานที่รับผิดชอบทุกแห่งทุกหน่วยว่า ให้ทบทวนความเข้าใจ คำสั่ง ตร.ที่ 234/58 ลง 27 เม.ย 58 ให้ดี โดยคำสั่งดังกล่าวได้กำหนดกรอบการลงโทษ แก่หน่วยงานที่รับผิดชอบ และ ทุกระดับตำแหน่งที่เกี่ยวข้อง ในเขตอำนาจที่พบข้อบกพร่อง โดยเฉพาะ บ่อนการพนัน และ สถานบันเทิง ซึ่งขณะนี้ เป็นแหล่งเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยรัฐบาลนำโดยนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ผบ.ตร ได้ย้ำกำชับเป็นเรื่องสำคัญระดับนโยบาย ห้ามเกิดข้อบกพร่องเด็ดขาด

 

ดังนั้น หากมี พื้นที่ใด ที่ยังคงเพิกเฉย ปล่อยปละละเลย โดยเฉพาะในสถานการณ์วิกฤติเช่นนี้ จะอ้างว่าไม่ทราบไม่ได้ ต้องถูกพิจารณาโทษทุกระดับที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกับหน่วยที่ถูกพิจารณาโทษทางวินัยและปกครองก่อนหน้านี้ทุกราย และถือโอกาสนี้ ขอความร่วมมือประชาชน อย่าเข้าไปเล่นหรือสนับสนุนการเล่นบ่อนพนันทุกประเภท ซึ่งนอกจากผิดกฏหมายแล้ว ยังเสี่ยงติดเชื้อด้วย และ หากมีเบาะแสให้แจ้งสายด่วน 1599 ได้ตลอด 24 ชม.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ