ข่าว

เยล การ์ดราษฏรถูกคนลึกลับอุ้มหายปล่อยไกลถึงบางปู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เยล การ์ดราษฎร เล่านาทีถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ใช้ผ้าคลุมหัวอุ้มขึ้นรถตู้ บังคับให้เซ็นต์เอกสาร สั่งห้ามร่วมชุมนุม จำสำเนียงได้เป็นภาษาใต้ ระบุไม่มีการทำร้าย หรือซ้อมทรมานแต่อย่างใด ยันไม่ได้เป็นคนโพสต์เฟซบุ๊กข้อความ"เข้าใจผิด" โทรศัพท์ถูกยึดตั้งแต่ถูกอุ้มแล้ว

ภายหลังถูกปล่อยตัวจากกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.อุ้มไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ ล่าสุดนายมงคล สันติเมธากุล หรือเยล กลุ่มการ์ดราษฎร ได้เปิดเผยนาทีระทึกก่อนถูกอุ้มว่า  หลังจากที่ซื้อในร้านสะดวกซื้อแถวบ้าน และกำลังเดินกลับ แต่ระหว่างทางมีผู้ชายนำผ้ามาคลุมที่ศรีษะและพาขึ้นรถตู้ โดยไม่เปิดเผยตัวตนว่าเป็นใคร มาจากหน่วยงานใด และตลอดทั้งคืนที่ถูกนำไปผู้ชายภายในรถตู้พยายามบอกให้ตนเซ็นต์เอกสารบางอย่าง แต่เนื่องจากไม่เห็นเอกสารว่ามีเนื้อหาอย่างไร จึงไม่ยอมเซ็น

 

 

 

พร้อมกันนี้ผู้ชายกลุ่มดังกล่าวยังพูดถึงภาพเกี่ยวกับการชุมนุมในโทรศัพท์ แต่เยลยืนยันว่า ตนไม่ได้เป็นคนทำแค่เซฟเก็บไว้เท่านั้น นอกจากนี้ยังพยายามพูดไม่ให้ไปร่วมการชุมนุม บอกว่าไม่เชื่อก็ลองดูว่าผลจะเป็นอย่างไร โดยชายที่อยู่ในรถตู้มีการพูดสำเนียงภาษาใต้ และมีหนึ่งในนั้นพูดเป็นภาษาใต้อย่างเดียว ทั้งนี้เยล ยืนยันว่า ตลอดเวลาที่ถูกอุ้มจากกลุ่มชายฉกรรจ์นั้นตนเองอยู่บนรถตู้ตลอดเวลาจนกระทั่งถูกปล่อยตัว โดยไม่มีการทำร้ายร่างกาย ทุบตี หรือซ้อมทรมานแต่อย่างใด

 

ส่วนที่มีการใช้โทรศัพท์โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า เป็นการเข้าใจผิด นายเยล ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้โพสต์ เนื่องจากโทรศัพท์ถูกยึดไปตั้งแต่ถูกอุ้มหาย และตนเองเป็นคนให้รหัสผ่านเอง เพราะรู้สึกกลัว ตัวคนเดียวจึงไม่กล้าขัดขืนและรักชีวิต กระทั่งเวลาผ่านไปชายฉกรรจ์ บอกว่า จะเอาตัวไปปล่อยที่ชายแดน โดยบอกเพียงว่าขอโทษ พี่เข้าใจผิด ก่อนจะเปลี่ยนจากผ้าคลุม เป็นเสื้อคลุม และผลักตัวออกจากรถตู้ เมื่อลงจากรถได้ ตนเองได้วิ่งออกจากจุดดังกล่าวโดยที่ยังมีเสื้อคลุมหัวอยู่ จึงไม่รู้ว่าถูกปล่อยตัวจุดใด วิ่งจนรู้สึกว่ากำลังจะตกน้ำจึงเปิดผ้าคลุมหัวขึ้น เห็นร้านสะดวกซื้อ ซอยบางปู49 จึงเข้าไปขอความช่วยเหลือจากพนักงานให้ติดต่อเพื่อนในกลุ่มการ์ดราษฎรให้มารับ

 

ทั้งนี้ตลอดการสัมภาษณ์ นายเยลยังมีอาการหวาดผวา เนื้อตัวสั่น หวาดระแวงอยู่ โดยหลังจากนี้ทนายจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จะพานายเยล แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สภ.ปากน้ำ เจ้าของพื้นที่ เพื่อขอใบส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ